Ngày 7/3: Giá vàng miếng SJC giảm theo đà đi xuống của giá vàng thế giới

Mỹ An

Kim loại quý thế giới có xu hướng giảm trong bối cảnh giới đầu tư chuẩn bị cho phiên điều trần của Chủ tịch Fed trước Quốc hội Mỹ trong tuần này.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay điều chỉnh giảm nhẹ với biên độ dao động 100.000 đồng/lượng. 

Ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch trong khoảng 66,05 - 66,77 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều so với giá cùng thời điểm hôm qua. 

Trong khi đó, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC giảm 50.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán, giao dịch tại 66,05 - 66,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đi xuống theo giá vàng thế giới. Sáng nay, kim loại quý có xu hướng giảm trong bối cảnh các nhà đầu tư chuẩn bị cho phiên điều trần trước quốc hội của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong tuần này và dữ liệu việc làm tháng 2. Cả hai đều có thể tác động tới chính sách lãi suất. 

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 1.847 USD/ounce. 

Ngày 7/3: Giá vàng miếng SJC giảm theo đà đi xuống của giá vàng thế giới - Ảnh 1

Tuần trước, vàng đã thành công giữ vững trên mức 1.800 USD/ounce và vượt qua ngưỡng kháng cự 1.850 USD/ounce. Điều này đang tạo ra sự lạc quan trên thị trường với cả nhà đầu tư và các chuyên gia đều kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong tuần này.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo cho biết vàng không chỉ có động lực mới mà nó còn tiến tới bất chấp lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng. Dù vậy theo ông Hansen, lạm phát vẫn là một mối lo ngại lớn.

“Thị trường đang kỳ vọng số liệu việc làm mạnh mẽ hơn, điều đó có nghĩa là lãi suất của Fed sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Điều này có thể gây bất lợi cho đà tăng gần đây của giá vàng", ông nói.

Trong khi đó, ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, cho biết thị trường xuất hiện một số lo ngại trước khi hai thông tin này được công bố - điều có thể sẽ tạo ra xu hướng ngắn hạn cho giá vàng. Ông Wyckoff cũng cho biết thêm rằng thị trường vàng có thể biến động nhiều hơn sau báo cáo việc làm.

“Thị trường đang kỳ vọng số liệu việc làm mạnh mẽ hơn, điều đó có nghĩa là lãi suất của Fed sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Điều này có thể gây bất lợi cho đà tăng gần đây của giá vàng", ông nói.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.633 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.300- 23.640 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.340 - 23.680 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục