Ngày 6/3: Giá vàng miếng SJC đi ngang, vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ

Mỹ An

Giá vàng miếng SJC đi ngang theo đà biến động nhẹ của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý phiên đầu tuần tăng nhẹ lên mốc 1.855 USD/ounce, tăng hơn 5 USD so với phiên chốt cuối tuần.

Mở phiên đầu tuần, giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước điều chỉnh giảm nhẹ với biên độ dao động 50.000 đồng/lượng.

Theo ghi nhận, giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch trong khoảng 66,15 - 66,87 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều so với giá cùng thời điểm hôm qua. 

Trong khi đó, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC giữ nguyên không đổi trong phiên sáng đầu tuần, giao dịch tại 66,1 - 66,8 triệu đồng/lượng. 

Ngày 6/3: Giá vàng miếng SJC đi ngang, vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ - Ảnh 1

Giá vàng miếng SJC đi ngang theo đà biến động nhẹ của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý phiên đầu tuần tăng nhẹ lên mốc 1.855 USD/ounce,  tăng hơn 5 USD so với phiên chốt cuối tuần.

Có thời điểm giá vàng giảm nhẹ trong bối cảnh đồng USD phục hồi và hoạt động chốt lời của một số nhà đầu tư sau khi kim loại quý tăng mạnh vào cuối tuần trước. Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,09% lên 104,585 điểm.

Sau 5 tuần giảm liên tiếp, thị trường vàng đã có tuần tăng điểm đầu tiên. Các nhà phân tích cho rằng kim loại quý sẽ được định hướng bởi các phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong phiên điều trần trước quốc hội và báo cáo việc làm tháng 2.

Các thị trường cũng sẽ xem xét báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mới nhất của Mỹ từ tháng 2, với các chuyên gia dự kiến ​​200.000 việc làm mới được bổ sung và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,4%.

"Báo cáo việc làm tháng 2 và lời khai của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Quốc hội vào tuần tới sẽ cho thấy dấu hiệu rõ ràng hơn về việc liệu cuộc nói chuyện gần đây về lãi suất sẽ cao hơn trong thời gian dài hơn có hợp lý hay không", Andrew Hunter của Capital Economics cho biết.

Michael Moor, người sáng lập MoorAnalytics, cho rằng trong tuần trước, giá vàng đã chạm mức đáy khi giảm xuống còn 1.810 USD/ounce. Ông nói thêm, nếu giá có thể duy trì trên mức 1.838 USD/ounce thì vàng có thể chứng kiến chiều tăng giá tiếp tục trong nhiều ngày.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp Darin Newsom tại Barchart cũng nhận thấy động lực kỹ thuật vững chắc cho vàng trong tuần này. Ông nhận thấy sự suy yếu tiềm ẩn của đồng bạc xanh, tạo ra một lực đẩy cho kim loại quý màu vàng.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.636 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.300- 23.640 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.340 - 23.680 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục