Ngày 1/2: Giá vàng miếng SJC biến động trái chiều, vàng thế giới tăng nhẹ

Mỹ An

Giao dịch trên thị trường kim loại quý thế giới vẫn trầm lắng khi cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên trong năm 2023 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang diễn ra.

Sau chuỗi ngày biến động mạnh trước và trong ngày vía Thần Tài, giá kim loại quý trong nước hôm nay có diễn biến trái chiều.

Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch trong khoảng 66,5 - 67,3 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở chiều mua và giảm 300.000 đồng ở chiều bán.

Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,3 - 67,2 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Tại thị trường thế giới, giá vàng đảo chiều tăng nhẹ 5,2 USD lên mức 1.928 USD/ ounce. Giao dịch trên thị trường kim loại quý thế giới vẫn trầm lắng khi cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên trong năm 2023 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang diễn ra.

Hầu hết mọi người đều tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2022. Sau Fed, các ngân hàng trung ương lớn khác, bao gồm Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh cũng sẽ tổ chức các cuộc họp chính sách tiền tệ. 

Lãi suất thấp hơn có xu hướng có lợi cho vàng, vì nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như kim loại quý.

Đồng USD trong đà ghi nhận tháng giảm giá thứ 4 liên tiếp trong tháng trước, điều này cũng giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác.

Ông Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago, cho biết thị trường có rất nhiều rủi ro trong suốt tuần này và các nhà đầu tư phải chú ý đến điều đó. "Giá vàng có thể sẽ biến động", ông Streible nhận định.

Các thị trường cũng đang chờ đợi báo cáo bảng lương tháng 1 của Mỹ, dự kiến được công bố vào ngày 3/2, với sự suy yếu trên thị trường lao động cho thấy lạm phát đang giảm.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.610 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.350- 23.700 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.340 - 23.680 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục