Ngày 14/11: Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi đồng USD phục hồi

Giang Phạm

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong giao dịch tại 1.765 USD, thấp hơn 6 USD so với giá chốt phiên cuối tuần. 

Mở phiên đầu tuần, giá vàng thế giới biến động với xu hướng giảm nhẹ sau khi đứng yên. Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong giao dịch tại 1.765 USD, thấp hơn 6 USD so với giá chốt phiên cuối tuần. 

Giá kim loại quý giảm trong bối cảnh đồng USD phục hồi, qua đó làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý. Đồng USD tăng so với đồng tiền đối thủ khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn so với người mua bằng ngoại tệ khác. Chỉ số USD, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,37% lên 106,555 điểm.

Cuối tuần trước, vàng nhanh chóng trở thành tài sản được chú ý khi lạm phát bắt đầu chậm lại và thị trường tiền điện tử trải qua một giai đoạn suy thoái khác. Điều này nhóm lên hy vọng với thị trường là khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ linh hoạt hơn trong những tháng tới. 

Kim loại quý này đã tăng hơn 80 USD, mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 7/2020. Dù vậy các nhà phân tích vẫn chưa cho rằng, đây là mức tăng vững chắc của thị trường vàng.

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong giao dịch tại 1.765 USD.
Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong giao dịch tại 1.765 USD.

Theo chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins, sự chao đảo trên thị trường tiền điện tử là một yếu tố thúc đẩy đà tăng của vàng. Theo ông, khi các nhà đầu tư lo lắng, vàng sẽ phát huy vai trò truyền thống của nó là nơi trú ẩn an toàn.

Mặc dù vàng đã tăng đáng kể, nhưng các nhà phân tích vẫn cho rằng giá kim loại quý này sẽ còn tăng cao hơn nữa. Cholly dự báo, giá vàng sẽ chạm mức 1.830 USD/ounce trong tuần này. "Vẫn còn động lực để vàng tăng giá. Chúng tôi có thể thấy thị trường quay trở lại mức 1.830 USD/ounce trước khi vàng rơi vào ngưỡng kháng cự", Chollycho biết.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ kéo giá vàng miếng SJC trong nước cũng giảm theo với biên độ 100.000 đồng/lượng. 

Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 66,5 - 67,5 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều so với giá chốt phiên cuối tuần. Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,4 - 67,4 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.678 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 24.870 đồng/USD.

Tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, tỷ giá giao dịch ghi nhận quanh mốc 24.564 - 24.874 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 24.612 - 24.875 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục