Ngày 16/3: Giá vàng trong nước điều chỉnh theo đà biến động tăng giảm trái chiều của giá vàng thế giới

Mỹ An

Có thời điểm, giá vàng thế giới tăng vọt lên gần mốc 1.940 USD/ounce và hiện lùi về ngưỡng 1.910 USD/ounce.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước sáng nay điều chỉnh tăng giảm trái chiều trong biên độ dao động 50.000 - 100.000 đồng/lượng.

Ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC hiện niêm yết giao dịch tại 66 - 66,72 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng ở chiều mua và bán so với giá cùng thời điểm sáng qua. Trong khi Tập đoàn Doji giảm 100.000 đồng/lượng cho giá mua vào - bán ra, niêm yết tại 66 - 66,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước biến động theo đà tăng giảm trái chiều của giá vàng thế giới. 

Ngày 16/3: Giá vàng trong nước điều chỉnh theo đà biến động tăng giảm trái chiều của giá vàng thế giới - Ảnh 1

Có thời điểm, giá kim loại quý tăng vọt lên gần mốc 1.940 USD/ounce - cao nhất trong 5 tuần nhờ nhu cầu trú ẩn khi giới đầu tư lo ngại về một cuộc khủng hoảng tài chính/ngân hàng toàn cầu gia tăng vào giữa tuần.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và chỉ số đồng USD mạnh hơn nhiều là dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang rất căng thẳng và muốn nắm giữ những tài sản trú ẩn an toàn. Hiện mỗi ounce vàng thế giới trên sàn Hong Kong giảm trở lại mốc 1.910 USD,

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ họp vào thứ Năm và dự kiến sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản. Tuy nhiên, hiện tại khu vực ngân hàng đang lung lay ở khu vực đồng Euro có thể làm thay đổi kế hoạch của ECB vào phút chót.

Cục Dự trữ Liên bang sẽ họp vào tuần tới và dự báo sẽ có một cuộc tranh luận sôi nổi trên thị trường về việc liệu Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản hay giữ nguyên trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng Mỹ.  

Mọi người đang tìm đến trái phiếu chính phủ Mỹ, vàng, bạc và đồng USD. Họ đang thoát khỏi các tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu Mỹ và các kim loại nhạy cảm về kinh tế như đồng, bạch kim và palladium”, ông Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, cho biết.

Fed hoàn thành chu kỳ thắt chặt sẽ giúp vàng đạt được mức kỷ lục mới. Mô hình giao dịch của vàng trong năm nay có thể giống với năm 2018, khi kim loại quý này đã xuyên thủng ngưỡng 1.350 USD/ ounce khi Fed báo hiệu sự chuyển đổi từ thắt chặt sang nới lỏng. Với các điều kiện hiện tại dường như đủ để vàng hướng tới mốc 3.000 USD/ ounce.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.622 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.470 - 23.840 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.528 - 23.888 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục