Ngày 17/11: Giá vàng thế giới giảm nhẹ, giá vàng miếng SJC đi ngang

Giang Phạm

Giá kim loại quý đang trong thời gian ổn định gần mức cao nhất 3 tháng, trong khi tâm điểm thị trường đã chuyển từ căng thẳng toàn cầu sang chiến lược lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng thế giới hôm nay biến động giảm, lùi về 1.762 USD/ounce nhân lúc thị trường đang trong đợt điều chỉnh sau các mức tăng vọt thời gian gần đây. 

Giá kim loại quý đang trong thời gian ổn định gần mức cao nhất 3 tháng, trong khi tâm điểm thị trường đã chuyển từ căng thẳng toàn cầu sang chiến lược lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo ông Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, thị trường vàng sẽ có một khoảng thời gian trầm lắng cho đến khi có thông tin mới về lạm phát của Mỹ.

Trưởng bộ phận nghiên cứu Chris Weston của Pepperstone cho rằng, sẽ cần có thêm các dấu hiệu củng cố trước khi thử nghiệm mức 1.800 USD/ USD và cao hơn nữa.

Theo Weston, trong ngắn hạn, các điều kiện đang có lợi cho vàng và tháng 12 dự kiến sẽ "rất sôi động". Chuyên gia này cho rằng, động lực chính cần theo dõi khi thị trường bước vào cuối năm là đồng USD. Đồng bạc xanh gần đây đã tạo cơ hội cho giá vàng tăng sau khi đè nặng lên kim loại quý trong suốt năm 2022.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, khả năng Fed giảm lãi suất vào tháng 12 là yếu tố tích cực lớn với giá vàng. Tuy nhiên, quyết định sắp tới của Fed sẽ phụ thuộc nhiều vào báo cáo lạm phát tháng 11, được công bố vào tháng 12. 

Giá vàng miếng SJC ở thị trường trong nước hôm nay đi ngang với biên độ dao động không nhiều.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 66,7 - 67,72 triệu đồng/lượng, đi ngang so với giá cùng thời điểm hôm qua. Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,6 - 67,6 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá so với hôm qua.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.677 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 24.870 đồng/USD.

Tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, tỷ giá giao dịch ghi nhận quanh mốc 24.564 - 24.874 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 24.612 - 24.875 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục