Ngay 18/2: Giá vàng miếng SJC đi ngang, vàng thế giới tăng trở lại

Mỹ An

Kim loại màu vàng vẫn đang chịu áp lực mạnh mẽ và chưa tìm được động lực tăng giá khi các dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước đi ngang ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch trong khoảng 66,35 - 67,15 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với giá cùng thời điểm hôm qua.

Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,1 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng ở cả hai chiều. 

Giá kim loại quý tại thị trường trong nước giảm, ngược chiều đi lên của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý tăng 7 USD lên mức 1.841 USD/ounce ở phiên cuối tuần. 

Ngay 18/2: Giá vàng miếng SJC đi ngang, vàng thế giới tăng trở lại - Ảnh 1

Kim loại màu vàng vẫn đang chịu áp lực mạnh mẽ và chưa tìm được động lực tăng giá khi các dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ, bao gồm báo cáo chỉ số giá sản xuất đang khiến thị trường lo lắng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục duy trì quan điểm tăng lãi suất.

Các nhà giao dịch kim loại coi quan điểm đó là xu hướng giảm đối với triển vọng nhu cầu toàn cầu khi các ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ để đưa lạm phát về mức mục tiêu. Mặc dù vậy, nhiều ý kiến vẫn cho rằng, kim loại quý về dài hạn vẫn được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại lạm phát.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago, cho biết đồng USD tăng giá, cùng với triển vọng diều hâu từ các thành viên của Fed, đang gây áp lực lên thị trường vàng.

Các quan chức của Fed trong tuần này cho biết Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể đã tăng lãi suất cao hơn so với hồi đầu tháng, với Thống đốc Fed Michelle Bowman nhắc lại mục tiêu lạm phát 2%. Chỉ số đồng USD đang trên đà ghi nhận tuần tăng thứ ba liên tiếp, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài, trong khi lợi suất trái phiếu cũng tăng.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng - vốn là tài sản không sinh lãi. Giá của kim loại quý đã giảm khoảng 7,3% kể từ mức cao nhất 9 tháng xác lập hồi đầu tháng này.

Các nhà giao dịch đang chờ biên bản họp mới nhất của Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) và dữ liệu GDP của Mỹ, dự kiến được công bố vào tuần tới để có thêm manh mối về lộ trình tăng lãi suất.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.639 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.300- 23.640 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.340 - 23.680 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục