Ngày 21/1: Giá vàng thế giới ghi nhận tuần tăng thứ 5 liên tiếp

Mỹ An

Hiện mỗi ounce vàng thế giới chốt phiên cuối tuần tại 1.924 USD.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới tăng nhẹ, ghi nhận tuần tăng thứ 5 liên tiếp nhờ triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chậm lại tiến trình nâng lãi suất. Hiện mỗi ounce vàng thế giới chốt phiên cuối tuần tại 1.924 USD.

Ông Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết đồng USD đang tìm kiếm một số hình thức ổn định và đổi lại thị trường có thể thấy giá vàng sẽ giảm xuống vào tuần tới.

Đồng USD ổn định so với các đối thủ sẽ khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuy nhiên, các số liệu kinh tế yếu kém gần đây của Mỹ và những nhận xét diều hâu từ các nhà hoạch định chính sách của Fed đã làm dấy lên lo ngại về sự suy giảm toàn cầu và khiến các nhà đầu tư tìm nơi ẩn náu trong kim loại trú ẩn an toàn.

Vàng có xu hướng tăng giá khi kỳ vọng tăng lãi suất suy yếu vì lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản an toàn như vàng.

Trong khi đã có sự tích lũy vàng của nhiều ngân hàng trung ương và các cơ quan, quỹ ETF vàng do các cá nhân nắm giữ đang giảm dần.

Theo ông Caesar Bryan, Giám đốc danh mục đầu tư của Gabelli Gold Fund, nếu các quỹ hoán đổi mua để bán lại, điều đó sẽ hạn chế bất kỳ sự sụt giảm mua quá mức nào đối với kim loại này.

Trong khi đó, nhà xuất bản của Tạp chí xu hướng Gerald Celente mới đây đưa ra dự báo mức 1.800 USD/ounce là mức đáy khá tốt đối với vàng. Ông nói thêm rằng, 2023 có thể là năm mà vàng thực sự cất cánh ở mức độ cao hơn nhiều, hơn 2.000 USD/ounce. Nó thậm chí có thể tiến tới mức 2.500 USD/ounce.

Thị trường kim loại quý trong nước đang trong kỳ nghỉ lễ dài. Hiện tại, giá vàng miếng SJC ở khu vực Hà Nội đang bán tại 66,9 triệu đồng/lượng mua vào và 67,92 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Doji ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,7 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tin Cùng Chuyên Mục