Ngày 21/2: Giá vàng miếng SJC đi ngang theo đà "trầm lắng" của giá vàng thế giới

Mỹ An

Giá vàng thế giới gần như đứng yên với giá vàng giao ngay giảm 0,1 USD xuống còn 1.841 USD/ounce. Vàng đã thất bại khi thử nghiệm mức hỗ trợ 1.850 USD/ounce.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay gần như đi ngang ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch trong khoảng 66,4 - 67,2 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở mỗi chiều so với giá cùng thời điểm hôm qua.

Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,25 - 67,1 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều.

Giá vàng trong nước đi ngang theo đà "trầm lắng" của giá vàng thế giới. 

Giá vàng thế giới gần như đứng yên với giá vàng giao ngay giảm 0,1 USD xuống còn 1.841 USD/ ounce. Vàng đã thất bại khi thử nghiệm mức hỗ trợ 1.850 USD/ounce. Hiện tại, thị trường vàng đang "nín thở" trước dữ liệu kinh tế mạnh mẽ, điều này cho thấy Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tiếp tục thắt chặt hơn.

“Thị trường vẫn tìm kiếm mức giá cao hơn trong các quý tới, nhưng trong ngắn hạn, tôi nghĩ vàng sẽ tiếp tục biến động cho đến khi dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy hoạt động kinh tế chậm lại”, nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết.

Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga tại FXTM cho biết, kim loại quý đang giao dịch dưới mức 1.850 USD/ounce do dữ liệu lạm phát của Mỹ và quan điểm mâu thuẫn từ các quan chức của Fed. Khả năng đồng bạc xanh sẽ thu hút sức mạnh từ những kỳ vọng xung quanh việc Fed duy trì quan điểm tăng lãi suất lâu hơn. Điều này có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn cho tài sản không lãi suất như vàng.

Dữ liệu kinh tế tuần trước cho thấy các dấu hiệu về một nền kinh tế Mỹ phục hồi và thị trường lao động thắt chặt, làm dấy lên suy đoán rằng Fed sẽ giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn. Những kỳ vọng thay đổi này đã kéo lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm của Mỹ lên trên 4,6%, mức cao nhất kể từ năm 2007.

Tâm điểm của nhà đầu tư đang hướng tới biên bản cuộc họp tháng 1 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) và dữ liệu GDP của Mỹ. Một số quan chức Fed tuần trước đã báo hiệu rằng cần phải có thêm các đợt tăng lãi suất để đưa lạm phát trở lại mức mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. 

Chỉ số USD giảm nhẹ giúp vàng - tài sản được định giá bằng đồng bạc xanh - trở nên rẻ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số đồng USD giảm 0,01% xuống 103,78 điểm. 

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.643 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.300- 23.640 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.340 - 23.680 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục