Ngày 20/2: Giá vàng miếng SJC biến động nhẹ, vàng thế giới có xu hướng giảm

Mỹ An

Giá kim loại quý có xu hướng giảm khi hiện giao dịch trên sàn Hong Kong tại mức 1.842 USD/ounce, đi ngang so với phiên chốt cuối tuần.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay biến động trái chiều với biên độ dao dộng trong khoảng 50.000 - 100.000 đồng/lượng. 

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch trong khoảng 66,35 - 67,12 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở mỗi chiều so với giá cùng thời điểm hôm qua.

Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,25 - 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng ở cả hai chiều.

Ngày 20/2: Giá vàng miếng SJC biến động nhẹ, vàng thế giới có xu hướng giảm - Ảnh 1

Giá kim loại quý tại thị trường trong nước biến động theo chiều chuyển động của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý có xu hướng giảm khi hiện giao dịch trên sàn Hong Kong tại mức 1.842 USD/ounce, đi ngang so với phiên chốt cuối tuần.

Đồng USD tiếp đà tăng, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Chỉ số USD, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,12% lên 103,9 điểm.

Giá vàng đã giảm tuần thứ 4 liên tiếp trong tuần trước vì các thị trường lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay như thế nào để đưa lạm phát xuống mức 2%. Các thị trường hiện đã bị ảnh hưởng bởi dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến ​​và báo cáo lạm phát cao trong tuần trước. 

Nhiều ý kiến cho rằng, kim loại quý có thể vẫn sẽ chịu áp lực trong thời gian tới. Một số nhà phân tích đang tìm kiếm mức hỗ trợ thử nghiệm ở mức 1.800 USD/ ounce do tâm lý trên thị trường vẫn còn mờ nhạt.

Với các nhà đầu tư dài hạn, ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho biết có hai động lực cần theo dõi. Đầu tiên là những kỳ vọng mới về việc Fed thắt chặt lãi suất hơn.

"Fed rõ ràng sẽ tiếp tục mạnh tay trong việc thắt chặt. Mức 50 điểm cơ bản khiến nhiều nhà giao dịch bất ngờ. Mặc dù việc tăng lãi suất nửa điểm có thể không diễn ra, nhưng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 3, tháng 5 và có thể là vào tháng 6", ông Moya cho hay.

Điều thứ hai cần theo dõi là rủi ro suy thoái - sẽ bắt đầu tăng lên khi Fed tiếp tục nâng lãi suất. "Có vẻ như chúng ta đang rơi vào suy thoái. Đây là một nền kinh tế cần suy thoái để giảm lạm phát. Và thị trường sẽ bắt đầu tin vào điều đó", ông cho biết.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.646 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.300- 23.640 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.340 - 23.680 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục