Ngày 22/3: Giá vàng miếng SJC lùi về sát 67 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới giảm sâu

Mỹ An

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 1.940 USD, giảm 40 USD so với giá cùng thời điểm hôm qua.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay điều chỉnh giảm với biên độ tới 300.000 đồng/lượng. 

Ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch tại 66,45 - 67,15 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng ở chiều mua và bán. Trong khi Tập đoàn Doji giảm 250.000 đồng ở cả hai chiều so với giá chốt phiên chiều qua, niêm yết tại 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng trong nước giảm theo đà đi xuống của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý giảm khoảng 2% trong phiên giao dịch do lợi suất trái phiếu bật tăng và lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng suy yếu. Điều này đã thúc đẩy một số nhà đầu tư thận trọng trở lại với tài sản rủi ro hơn. Trong khi đó, thị trường chờ đợi quyết định nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 1.940 USD, giảm 40 USD so với giá cùng thời điểm hôm qua.

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, cho biết, tâm lý ngại rủi ro trên thị trường ngày càng suy yếu, nguyên nhân chính của sự sụt giảm là hoạt động chốt lời mạnh của các nhà giao dịch ngắn hạn sau khi giá vàng lên cao nhất một năm qua vào đầu tuần.

Các tài sản rủi ro, gồm cổ phiếu và giá dầu đã tăng trở lại sau khi Ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse được giải cứu. Điều này phần nào làm dịu bớt căng thẳng về một cuộc khủng hoảng ngân hàng lớn hơn. Qua đó khiến vàng vốn được sử dụng như một tài sản an toàn trở nên kém hấp dẫn.

Tâm điểm của thị trường đang hướng đến quyết định chính sách của Fed vào 22/3. Một số nhà quan sát hàng đầu của ngân hàng trung ương nói rằng, họ có thể tạm dừng các đợt tăng lãi suất tiếp theo.

“Thị trường sẽ bất ngờ nếu Fed không làm gì và điều đó có thể sẽ giúp thị trường kim loại tăng đáng kể", ông Wyckoff cho hay.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.617 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.470 - 23.840 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.528 - 23.888 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục