Ngày 27/4: Giá vàng miếng SJC giảm nhẹ, vàng thế giới biến động trái chiều

Giang Phạm

Giá kim loại quý lùi trở lại mốc 1.998 USD/ounce khi lợi suất trái phiếu phục hồi khi tâm điểm của thị trường hướng trở lại với dữ liệu kinh tế sắp được công bố.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay điều chỉnh giảm nhẹ trong biên độ 50.000 đồng/lượng ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng.

Ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch tại 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở cả chiều mua và bán. Trong khi đó, Tập đoàn Doji giữ nguyên giá ở cả 2 chiều, hiện niêm yết tại 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước điều chỉnh giảm theo đà đi xuống của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý lùi trở lại mốc 1.998 USD/ounce khi lợi suất trái phiếu phục hồi khi tâm điểm của thị trường hướng trở lại với dữ liệu kinh tế sắp được công bố.

Trước đó, kim loại quý đã phá mốc 2.000 USD/ounce trong một thời gian ngắn vì những lo ngại mới xoay quanh khủng hoảng ngành ngân hàng Mỹ. 

Trong phiên giao dịch giữa tuần, kim loại màu vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của lợi suất trái phiếu. Tuy nhiên, đà giảm của kim loại quý này đã được hạn chế nhờ sự suy yếu của đồng USD.

Đà tăng diễn ra bất chấp việc các nhà kinh tế dự đoán rằng lo ngại về một cuộc khủng hoảng bắt đầu suy yếu sau dữ liệu sản xuất mạnh hơn dự kiến. Cụ thể, Bộ Thương mại Mỹ cho biết các đơn đặt hàng hóa lâu bền của Mỹ đã tăng 3,2% trong tháng trước, sau khi giảm 1,2% trong tháng 2. Dữ liệu tốt hơn kỳ vọng các nhà chuyên gia phân tích đưa ra trước đó là tăng 0,7%.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã phục hồi từ mức thấp gần hai tuần, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng. Vàng giảm dù đồng USD suy yếu, trong khi các nhà đầu tư cũng nhảy vào thị trường chứng khoán nhờ tâm lý rủi ro lạc quan khi báo cáo kết quả kinh doanh mạnh.

Các nhà giao dịch đang tập trung vào dữ liệu GDP hàng quý của Mỹ, dự kiến được công bố vào ngày 27/4, theo sau là chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) lõi vào 28/4. Đây đều là thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Các thị trường đã đặt cược khoảng 3/4 cơ hội Ngân hàng Trung ương Mỹ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp diễn ra vào ngày 2 - 3/5.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.639 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.770 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.250 - 23.620 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch quanh mốc 23.249 - 23.612 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục