Ngày 28/3: Giá vàng miếng SJC đi ngang, vàng thế giới phục hồi nhẹ

Mỹ An

Giá kim loại quý giảm khi thị trường lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng suy yếu, thúc đẩy các nhà đầu tư giảm lượng giao dịch tài sản an toàn và tăng tài sản rủi ro như cổ phiếu và dầu thô.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước sáng nay gần như không biến động tại hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng. 

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch tại 66,65 - 67,37 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá cả chiều mua - bán so với giá chốt phiên chiều qua. Trong khi đó, Tập đoàn Doji giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều, niêm yết tại 66,45 - 67,2 triệu đồng/lượng.

Trong lúc đó, giá vàng thế giới đã dần hồi phục trở lại sau khi giảm hơn 1% vào phiên giao dịch hôm qua. Giá kim loại quý giảm khi thị trường lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng suy yếu, thúc đẩy các nhà đầu tư giảm lượng giao dịch tài sản an toàn và tăng tài sản rủi ro như cổ phiếu và dầu thô.

Có thời điểm, giá kim loại quý lùi về mốc 1.945 USD/ounce nhưng hiện đã phục hồi trở lại, niêm yết giao dịch tại 1.960 USD/ounce, giảm tới 15 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Việc nhà cho vay First Citizens BancShares mua lại các khoản tiền gửi và khoản vay của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) đã giúp các chỉ số chính của Phố Wall mở cửa cao hơn, đẩy giá vàng xuống dưới mốc 2.000 USD đã xác lập vào tuần trước.

Dù vậy, các quan chức của Ngân hàng Trung ương Mỹ cho biết, hiện không có dấu hiệu nào cho thấy căng thẳng tài chính đang trở nên tồi tệ hơn.

Theo ông Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM, cho hay sau khi chạm ngưỡng tâm lý 2.000 USD vào tuần trước, xu hướng giảm đã trở nên mạnh hơn. Nhu cầu đối với kim loại quý cũng đã giảm bớt do đồng USD ổn định và các tín hiệu trái chiều về chính sách tiền tệ từ Fed. 

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.605 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.310 - 23.680 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.328 - 23.688 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục