Ngày 25/3: Giá vàng miếng SJC đi ngang, vàng thế giới giảm phiên chốt cuối tuần

Mỹ An

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết giao dịch tại 1.977 USD, thấp hơn 25 USD so với giá cùng thời điểm hôm qua.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước gần như đi ngang với biên độ dao động trong khoảng 50.000 đồng/lượng.

Ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch tại 66,6 - 67,32 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở chiều mua và bán. Trong khi đó, Tập đoàn Doji giảm 50.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán so với giá chốt phiên chiều qua, niêm yết tại 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng.  

Ngày 25/3: Giá vàng miếng SJC đi ngang, vàng thế giới giảm phiên chốt cuối tuần - Ảnh 1

Giá vàng miếng SJC giảm theo đà đi xuống của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý đã theo đà giảm trong phiên giao dịch ngày 24/3 nhờ lo ngại khủng hoảng ngành ngân hàng thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn và đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dừng nâng lãi suất. Đầu phiên có thời điểm giá lên tới 2.002 USD/ounce nhưng rồi quay đầu giảm trở lại.

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết giao dịch tại 1.977 USD, thấp hơn 25 USD so với giá cùng thời điểm hôm qua.

Đồng USD tăng so với các đồng tiền đối thủ, khiến kim loại quý được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua ở thị trường nước ngoài. Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,56% lên 102,78 điểm.

Ông Bart Melek, người đứng đầu phòng chiến lược thị trường hàng hóa tại TD Securities, cho biết đồng USD mạnh hơn một chút và sự phục hồi của thị trường chứng khoán cũng như khẩu vị rủi ro có thể là nguyên nhân khiến vàng giảm giá.

Dù vậy, vàng có thể tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ những diễn biến vĩ mô lớn, ông Melek nói thêm.

Các biện pháp giải cứu cho các ngân hàng đang gặp khó khăn đã xoa dịu lo ngại về sự lây lan vào đầu tuần, khiến vàng xác lập tuần giảm đầu tiên trong 4 tuần, mặc dù đã tăng lên mức cao nhất trong một năm trên 2.000 USD/ounce. 

“Bất kỳ mối lo ngại nào xuất hiện về việc các ngân hàng Mỹ bị thiếu vốn sẽ là yếu tố giúp vàng tăng giá”, ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho hay.

Ngân hàng Trung ương Mỹ trong tuần này đã tăng lãi suất ​​0,25 điểm phần trăm như dự kiến của phần lớn thị trường nhưng báo hiệu rằng chương trình thắt chặt tiền tệ có thể bị tạm dừng.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.600 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.470 - 23.840 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.528 - 23.888 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục