Ngày 31/8: Vàng thế giới gần như đi ngang, vàng miếng SJC tăng 100.000 đồng/lượng

Giang Phạm

Dù giảm nhẹ nhưng kim loại quý vẫn neo ở vùng đỉnh gần 4 tuần nhờ phát biểu có phần ôn hòa của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới có giao dịch khá trầm lắng trong những ngày đầu tuần khi giá gần như không thay đổi so với phiên trước. Hiện mỗi ounce vàng thế giới giao dịch trên sàn Hong Kong niêm yết tại 1.814 USD/ounce, giảm khoảng 3 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Dù giảm nhẹ nhưng kim loại quý vẫn neo ở vùng đỉnh gần 4 tuần nhờ phát biểu có phần ôn hòa của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào cuối tuần trước.

Vàng đi xuống khi đồng USD phục hồi và các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn trước báo cáo việc làm Mỹ dự kiến được công bố vào cuối tuần này. Chỉ số USD, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,02% lên 92,710 điểm. Đồng USD mạnh khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn với người mua bằng ngoại tệ khác. 

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco Metals cho rằng, thị trường đang giao dịch thận trọng trước thời điểm công bố bảng lương phi nông nghiệp cũng như báo cáo việc làm của Mỹ. Điều này có thể gây áp lực lên giá vàng trong tuần này.

Nếu kết quả tốt, đây sẽ là tín hiệu tích cực gửi đến giới chức của Fed trong những quyết sách tiền tệ trong ngắn và trung hạn.

Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC tại các hệ thống cửa hàng giao dịch tương đối ổn định.

Công ty VBĐQ Sài Gòn hiện niêm yết giá vàng ở mức 56,7 - 57,4 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng so với giá chốt phiên chiều qua. Chênh lệch giá bán - mua ở 700.000 đồng/lượng.

Cùng lúc đó, Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại 56,5 - 57,5 triệu đồng/lượng. 

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay vẫn giữ nguyên ở mức 23.130 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 22.750 - 23.774 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, tỷ giá giao dịch ghi nhận mốc 22.680 - 22.880 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 22.670- 22.887đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục