Ngày 7/2: Giá vàng miếng SJC đi ngang, vàng thế giới tiếp đà tăng

Mỹ An

Các nhà phân tích cho biết những lo ngại về sự chậm lại của nền kinh tế vẫn tồn tại và có khả năng sẽ giữ cho nhu cầu vàng tiếp tục vững chắc trong năm nay.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay đi ngang tại hầu hết cửa hàng kinh doanh vàng.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch trong khoảng 66,5 - 67,3 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá cùng thời điểm hôm qua.

Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,2 - 67,1 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở bán, giữ nguyên chiều mua.

Trong khi đó tại thị trường quốc tế, giá vàng tiếp đà tăng khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản an toàn, đồng thời lo ngại về suy thoái kinh tế đeo bám. Đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu tăng khiến giá giảm xuống đáy một tháng. Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 1.873 USD. 

Các nhà phân tích cho biết những lo ngại về sự chậm lại của nền kinh tế vẫn tồn tại và có khả năng sẽ giữ cho nhu cầu vàng tiếp tục vững chắc trong năm nay.

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong gần một tháng, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Chỉ số USD, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,72% lên 103,493 điểm.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng ổn định và điều này có khả năng khiến một số nhà đầu tư tránh xa vàng.

Tâm điểm thị trường hiện hướng vào các bài phát biểu của một loạt quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này, gồm cả Chủ tịch Jerome Powell.

Tuần trước, Fed đã nâng lãi suất thêm một phần tư điểm phần trăm lên 4,5 - 4,75% sau một năm tăng với mức lớn hơn và các nhà đầu tư đang đặt cược lãi suất sẽ đạt đỉnh 5,05% vào tháng 6.

Nhiều chuyên gia tin tưởng, triển vọng về đồng USD, căng thẳng địa chính trị, lo ngại lạm phát kèm suy thoái và việc ngân hàng trung ương mua vàng đột ngột sẽ đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục đối với nhiều loại tiền tệ, gồm cả đồng bạc xanh.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.621 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.300- 23.640 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.340 - 23.680 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục