Người dùng Twitter bình chọn để Elon Musk từ chức

Anh Vũ

Elon Musk cho rằng dù kết quả có ra sao cũng sẵn sàng tuân theo số đông và có tới 57,5% lượng phiếu bầu ủng hộ Elon Musk từ bỏ vị trí lãnh đạo tại Twitter.

Sau rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng công nghệ, tỷ phú Elon Musk đã quyết định nhờ cộng đồng người dùng Twitter quyết định tương lai của mạng xã hội này. Vào sáng ngày 19 vừa rồi, Elon Musk sử dụng công cụ bình chọn để hỏi người dùng xem liệu vị tỷ phú 51 tuổi có nên tiếp tục lãnh đạo Twitter hay không.

Sau 12 giờ bình chọn, quyết định cuối cùng là có với 57,5% trên tổng số 17.502.391 phiếu bầu. Tỷ phú Elon Musk cho rằng dù kết quả có ra sao ông cũng sẽ nguyện làm theo yêu cầu của số đông.

Quyết định hỏi ý kiến cộng đồng được Elon Musk đưa ra sau khi vị tỷ phú tham dự trận chung kết World Cup 2022 tại Doha, Qatar. Trong trả lời trên mạng xã hội, tỷ phú Elon Musk cho rằng không ai muốn giữ trách nhiệm giúp Twitter tiếp tục tồn tại, có thể sẽ không có người kế nhiệm nào sau Elon Musk.

Elon Musk xuất hiện cùng con rể cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trong trận chung kết World Cup 2022 tại Doha, Qatar.
Elon Musk xuất hiện cùng con rể cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trong trận chung kết World Cup 2022 tại Doha, Qatar.

Hành động của ông chủ Twitter khiến không ít người bất ngờ do vẫn chưa rõ liệu Elon Musk sẽ chọn ai để thay thế vị trí chủ chốt này hay mạng xã hội trên sẽ được vận hành ra sao trong tương lai.

Thời gian gần đây, Elon Musk bắt đầu tỏ dấu hiệu mệt mỏi vì phải điều hành Twitter cũng như những chỉ trích từ cộng đồng về bất cứ quyết định nào ông đưa ra tại mạng xã hội này. Thêm vào đó, các nhà đầu tư tại Tesla cũng đang đứng ngồi không yên khi giá cổ phiếu trên đà giảm, nhiều nhà đầu tư còn cho rằng việc Elon Musk tham gia vào Twitter là hành động lãng phí thời gian, sức lực nhất mà vị tỷ phú từng làm.

Nhà đầu tư Leo KoGuan, người nắm giữ lượng lớn cổ phiếu Tesla cho biết: "Elon Musk đã bỏ mặc Tesla và hiện công ty này không có người đứng đầu. Tesla cần và xứng đáng có được một người lãnh đạo toàn tâm như Elon Musk".

Trong khi giới công nghệ muốn Elon Musk từ bỏ Twitter thì những nhà đầu tư lại tha thiết muốn vị CEO quay trở lại điều hành Tesla.
Trong khi giới công nghệ muốn Elon Musk từ bỏ Twitter thì những nhà đầu tư lại tha thiết muốn vị CEO quay trở lại điều hành Tesla.

Ở khía cạnh còn lại, nhiều chuyên gia cho rằng dù Elon Musk có tuyên bố từ chức lãnh đạo Twitter thì ông vẫn là cổ đông lớn nhất tại mạng xã hội này, có quyền quyết định gần như tuyệt đối. Thế nên, việc Elon Musk công bố rời lãnh đạo Twitter chỉ là hành động có tính hình thức, giúp các nhà đầu tư tại Tesla an tâm và cho Elon Musk thêm thời gian để tìm bài toán hoàn thiện nhất giúp cân bằng cả Tesla lẫn Twitter.

Tin Cùng Chuyên Mục