Tesla có thể đặt nhà máy lớn tiếp theo tại Mexico

Anh Vũ

Không phải Canada, Hàn Quốc hay Indonesia, địa điểm nhà máy tiếp theo được Tesla xây dựng được dự đoán đặt tại bang Nuevo Leon, Mexico.

Tesla có thể sẽ sớm công bố vị trí nhà máy Giga mới của mình, địa điểm tiếp theo có thể sẽ là Mexico mà không phải Canada, Hàn Quốc hay Indonesia.

Trong những năm gần đây, Tesla liên tiếp đạt các mục tiêu phát triển của mình và giữ mốc tăng trưởng 50% từ năm này qua năm khác. Với nhu cầu của người dùng ngày một tăng cao, một cơ sở sản xuất tiếp theo của Tesla đã được lên kế hoạch từ đầu năm.

Thông tin từ Reuters cho rằng Tesla đã mua một khoảng đất lớn tại Nuevo Leon, phía đông bắc Mexico. Trước khi đưa ra quyết định mua đất, CEO Elon Musk của Tesla đã có buổi làm việc với thống đốc Bang Nuevo Leon, ông Samuel García cùng đại sứ Mỹ tại Mexico ông Ken Salazar.

Tỷ phú Elon Musk trong chuyến thăm tới Nuevo Leon, Mexico.
Tỷ phú Elon Musk trong chuyến thăm tới Nuevo Leon, Mexico.

Những thông tin liên quan tới nhà máy này hiện vẫn chưa được công bố, từ thời điểm triển khai, thị trường mục tiêu mà các xe được sản xuất ra hay dòng xe nào sẽ được tập trung... Dù vậy, giới chuyên môn đánh giá việc lựa chọn xây dựng nhà máy Tesla tại Mexico là bước đi sáng suốt.

Lợi thế thứ nhất là về địa điểm, cùng nằm tại khu vực Châu Mỹ, nhà máy Mexico sẽ giúp Tesla đạt đủ sản lượng xe phục vụ cho thị trường Bắc Mỹ. Tiếp theo, thị trường Mexico dù không lớn như Mỹ hay Canada nhưng cũng là một trong những thị trường tiềm năng được Tesla nhắm tới để phát triển hạ tầng cho xe điện, sau khi phát triển thành công tại Mexico, nhà máy tại đây sẽ trở thành cơ sở để Tesla tiếp tục phát triển sang khu vực Nam Mỹ.

Trước đây, Tesla đã từng triển khai một số điểm sạc Supercharger gần khu vực biên giới Mỹ - Mexico, làm việc với chính phủ hai bên cũng giúp các xe Tesla có làn đường riêng phía Mỹ để thuận lợi cho việc di chuyển qua Mexico. Các điểm sạc thường cũng bắt đầu được dựng ở phía Mexico để hỗ trợ người sử dụng xe Tesla.

Tin Cùng Chuyên Mục