Indonesia trợ giá hơn 5.000 USD cho người dân mua ô tô điện

Anh Vũ

Với mong muốn làm giảm lượng khí thải từ những phương tiện động cơ đốt trong, Indonesia đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn người dân mua xe thân thiện môi trường.

Chính phủ Indonesia mới đây đã công bố chính sách mới cho người mua xe điện tại quốc gia này, khoản trợ giá lên tới 5.000 USD sẽ giúp người dân Indonesia dễ dàng tiếp cận xe điện hơn.

Bộ trưởng Bộ Công Nghiệp Indonesia ông Agus Gumiwang Kartasasmita cho hay khoản trợ giá kể trên sẽ giúp Indonesia tăng lượng xe máy, ô tô điện, các dòng xe hybrid từ đó góp phần làm giảm tình trạng ô nghiễm môi trường tại quốc gia Đông Nam Á.

Jakarta, Indonesia.
Jakarta, Indonesia.

Mặc dù vậy, chỉ những doanh nghiệp sản xuất có nhà máy tại Indonesia mới được áp dụng khoản hỗ trợ này. Vị bộ trưởng còn cho biết thêm, mức giảm trừ sẽ là 80 triệu Rupi (khoảng 5.131 USD) với ô tô điện, 40 triệu Rupi (khoảng 2.565 USD) với các xe hybrid và 8 triệu Rupi (khoảng 513 USD) với xe máy điện.

Với những xe máy động cơ đốt trong khi chuyển đổi sang xe điện cũng được hỗ trợ mức phí 5 triệu Rupi, phía Indonesia không nêu rõ khoản hỗ trợ sẽ là bao nhiêu khi chuyển đổi ô tô từ động cơ đốt trong sang xe điện.

Dự kiến, chính sách trên sẽ được triển khai trong năm 2023, với việc Indonesia là một trong những quốc gia đang muốn thu hút nhà máy Giga mới từ Tesla, việc trợ giá cũng như những chính sách hấp dẫn sẽ là lợi thế khi thỏa thuận cùng hãng. Indonesia cũng kì vọng có ít nhất 1,2 triệu xe máy điện cùng 35.000 ô tô điện được sử dụng cho tới năm 2024.

Tin Cùng Chuyên Mục