Nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương làm Chủ tịch VietBank

Quỳnh Chi

Ông Bùi Xuân Khu – người gắn bó với VietBank từ năm 2011 và từng là Thứ trưởng Bộ Công Thương làm tân Chủ tịch HĐQT của nhà băng này.

Hội đồng quản trị Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vừa thông báo thay đổi vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị. Theo đó, ông Bùi Xuân Khu – Nguyên Thứ Trưởng Bộ Công Thương sẽ thay thế ông Dương Ngọc Hòa làm Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà băng này kể từ ngày 23/2/2021.

Ông Bùi Xuân Khu. Ảnh: Internet
Ông Bùi Xuân Khu. Ảnh: Internet

Ông Bùi Xuân Khu là cử nhân kinh tế của Trường Đại học Tổng hợp TP HCM. Ông đã gắn bó với Vietbank từ năm 2011 trong vai trò Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Thường trực HĐQT, Phó chủ tịch Hội đồng tín dụng.

Trước khi tham gia vào Hội đồng Quản trị của ngân hàng Vietbank, ông từng đảm nhiệm chức vụ Thứ trưởng thường trực Bộ Công Thương và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều hành, quản trị các hoạt động kinh doanh khi từng đảm nhiệm nhiều chức vụ khác như Tổng giám đốc Tổng Công ty Dệt may Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty may Việt Tiến, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư Dầu khí Toàn cầu…

Trong khi đó, người tiền nhiệm của ông Bùi Xuân Khu là ông Dương Ngọc Hòa đã gắn bó với Vietbank và điều hành hoạt động của Hội đồng quản trị ngân hàng này từ khi mới thành lập vào năm 2007 đến nay. 

Tin Cùng Chuyên Mục