Nhà mốt Gucci bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo ở Mỹ

Giang Phạm

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh ngành công nghiệp hàng xa xỉ đang thực hiện nhiều bước tiến quyết liệt vào vũ trụ tài sản số.

Theo tạp chí Vogue Business, kể từ tháng 5/2022, nhà mốt Gucci sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hoá ở Mỹ. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh ngành công nghiệp hàng xa xỉ đang thực hiện nhiều bước tiến quyết liệt vào vũ trụ tài sản số.

Ở giai đoạn đầu, Gucci - thương hiệu thuộc Kering SA sẽ chấp nhận 10 đồng tiền mã hoá bao gồm Bitcoin, Bitcoin Cash, Ether, Shiba Inu. Ngay cả Dogecoin - một loại tiền điện tử “meme” ban đầu được tạo ra như một trò đùa cũng được Gucci chấp nhận thanh toán.

Gucci sẽ bắt đầu thử nghiệm các phương thức thanh toán bằng tiền mã hoá từ tháng này
Gucci sẽ bắt đầu thử nghiệm các phương thức thanh toán bằng tiền mã hoá từ tháng này

Khách hàng khi mua sắm sẽ nhận được một mã QR gửi đến địa chỉ email, người dùng có thể quét bằng ứng dụng ví tiền mã hóa và tiến hành thanh toán.

Gucci cho biết họ dự định sẽ thử nghiệm phương pháp thanh toán mới này tại một số ít cửa hàng tại New York, Los Angeles, Miami, Atlanta và Las Vegas vào cuối tháng 5 và sẽ mở rộng ra trên khu vực Bắc Mỹ nếu thu về kết quả tích cực.

Đây là bước đi tiếp theo vào lĩnh vực tiền mã hóa của Gucci. Trước đó, hãng thời trang đã lập một đội ngũ riêng chuyên nghiên cứu về Web 3.0 và lập một thế giới ảo riêng mang tên "Gucci Garden" dựa trên nền tảng game Roblox. Bên cạnh đó, nhà mốt này còn tham gia mua đất trong metaverse của The Sandbox. Gucci cũng là nhà mốt đầu tiên phát hành NFT hồi tháng 6/2021 dưới dạng một bộ phim với mức giá bán vào khoảng 25.000 USD. 

Trước đó vào tháng 3, Off-White - hãng thời trang cao cấp của huyền thoại Virgil Abloh - cũng thông báo chấp nhận thanh toán bằng nhiều loại tiền điện tử khác nhau như Bitcoin, Ethereum, Ripple, Binance Coin (BNB) và 2 loại stablecoin khác là Tether (USDT) và USD Coin (USDC).

Giống như Gucci, khách hàng của Off-White tại cửa hàng ở New York, London, Paris và Milan sẽ được gửi một mã QR để thanh toán. Tuy nhiên, khi yêu cầu hoàn tiền, người mua sẽ phải đến trực tiếp cửa hàng và nhận tại tiền mặt.