Nhà tạo mẫu tóc Kim Loan: Gửi gắm yêu thương qua từng mái tóc

Mai Hiên

Giữa thời buổi các salon tóc như “nấm mọc sau mưa”, Kim Loan Hair Salon vẫn giữ được vị thế và sức hút của mình. Tất cả thành quả đó đến từ sự tận tâm, niềm đam mê và không ngừng sáng tạo, cống hiến của nhà tạo mẫu tóc Kim Loan.

Làng thời trang tóc luôn thay đổi không ngừng và là cuộc đua khốc liệt giữa các nhà tạo mẫu, điều gì giúp chị luôn giữ vững phong độ và không bị hụt hơi trong cuộc đua này?

Với Kim Loan, 3 yếu tố được hoà quyện trong cùng một mục đích vượt lên hoàn cảnh và chiến thắng đó là: Nỗ lực phấn đấu; Đào tạo ra những con người và quy trình làm việc chuyên nghiệp; Quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, toàn bộ nhân viên Kim Loan hair salon trong nước đã đi sang nước ngoài học tập, luôn hướng về phía trước và không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao tay nghề.

Doanh nhân Kim Loan để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho nhiều người
Doanh nhân Kim Loan để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho nhiều người

Chúng tôi cũng luôn tin tưởng, tạo động lực to lớn để Kim Loan Hair Salon và những cộng sự, đồng nghiệp có một chỗ đứng vững chãi trên thị trường ngành tạo mẫu tóc Việt Nam và giữ vững là những salon uy tín hàng đầu sánh bước cùng thị trường quốc tế.

Định nghĩa của riêng chị về một mái tóc đẹp và nguồn cảm hứng cho những mẫu thiết kế của chị thường được bắt nguồn từ đâu? Động lực và niềm tin nào giúp chị luôn duy trì được nhiệt huyết để giữ lửa đam mê với nghề?

Với tôi, mỗi mẫu tóc là một tác phẩm nghệ thuật. Một mái tóc đẹp khi dễ dàng chăm sóc, khoẻ mạnh, mang lại sự nhẹ nhàng, đằm thắm, thời trang và hài lòng cho khách hàng. Tại Kim Loan Hair Salon, khách hàng sẽ được tư vấn, thiết kế kỹ đường nét theo ưu, khuyết điểm của từng khuôn mặt, thậm chí cả tính cách, nghề nghiệp để từ đó được tư vấn kiểu tóc phù hợp nhất với bản thân.

Nhà tạo mẫu tóc Kim Loan: Gửi gắm yêu thương qua từng mái tóc - Ảnh 1

Nguồn cảm hứng cho những mẫu tóc của tôi thường bắt nguồn từ những cảm xúc và câu chuyện của khách hàng. Kim Loan Hair Salon luôn cố gắng mang lại cảm giác yêu thương và cá tính riêng của khách hàng vào từng mái tóc. Và bất luận bạn làm nghề gì đi nữa thì đều không thể đánh mất động lực. Động lực để Kim Loan Hair Salon tạo ra những mái tóc độc đáo, khác lạ và tràn đầy hạnh phúc là khi biến khách hàng trở thành những nàng thơ xinh đẹp và ngọt ngào.

Chị có cảm thấy quá khó khăn hay không trong việc đi tìm sự cân bằng giữa chất thời trang và tính thương mại, giữa sự sáng tạo cá nhân và nhu cầu, thị hiếu của khách hàng?

Người xưa đã nói “Cái răng, cái tóc là vóc con người”. Thời trang tạo mẫu tóc là một ngành mang tính chất nghệ thuật nhưng cũng là xu hướng, là nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Nếu như trước kia chỉ có chị em phụ nữ chú tâm chăm sóc mái tóc thì giờ đây cả các đấng mày râu cũng rất quan tâm đến làm đẹp. Chính vì vậy, muốn cân bằng giữa tính thời trang và thương mại đối với tính chất nghề của chúng tôi thì không gì khác ngoài việc luôn nỗ lực làm việc, học tập và sáng tạo, cải tiến theo xu hướng.

Thành công lớn nhất trong nhiều năm gắn bó với lĩnh vực tóc của chị là gì? Và đâu là đích tận cùng trong nghề mà chị muốn hướng tới?

Sau gần 30 năm theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật tóc, Kim Loan đã đạt được những thành tựu đáng kể như: Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng do Viện sở hữu trí tuệ cấp; Là nhà tạo mẫu tóc đầu tiên tại Việt Nam tổ chức các show trình diễn mẫu tóc tại Nhà hát lớn và tạo ra tiếng vang lớn cho ngành tóc Việt Nam. Mục đích hướng tới của Kim Loan là tạo ra nhiều nhà tạo mẫu tóc và salon chuyên nghiệp.

Chị nhận định thế nào về thực trạng và tương lai của ngành tóc Việt Nam? Theo chị định vị, thời trang tóc Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ thế giới và làm thế nào để chúng ta có thể hòa nhịp,  tỏa sáng trong làng thời trang tóc quốc tế?

Nói đến thời trang tóc quốc tế thì chúng ta thường nhắc đến xu hướng Hàn Quốc, Nhật Bản và gần đây có cả xu hướng Trung Quốc. Ngành tóc của Việt Nam chúng ta cũng có rất nhiều nhà tạo mẫu tóc giỏi và tôi hy vọng sẽ có nhiều nhà tạo mẫu tóc nhiệt huyết để dẫn dắt ngành tóc của Việt Nam ngày một tiến xa hơn, bước thêm lên bậc thềm và có thể sánh vai cùng các nước trong khu vực và thế giới.

Nhà tạo mẫu tóc Kim Loan: Gửi gắm yêu thương qua từng mái tóc - Ảnh 2

Chị có thể chia sẻ về dự định trong thời gian sắp tới của mình?

Dự định và sứ mệnh Kim Loan vẫn đang theo đuổi là tạo ra những cộng sự, những lớp trẻ yêu nghề, tâm huyết với nghề và tạo động lực để thế hệ trẻ tương lai sẽ là điểm sáng cho ngành tóc Việt Nam phát triển.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Box: Sau gần 30 năm theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật tóc, Kim Loan đã đạt được những thành tựu đáng kể như: Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng do Viện sở hữu trí tuệ cấp; Là nhà tạo mẫu tóc đầu tiên tại Việt Nam tổ chức các show trình diễn mẫu tóc tại Nhà hát lớn và tạo ra tiếng vang lớn cho ngành tóc Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục