Nhà thiết kế Linh Bùi: Đam mê dẫn lối thành công

Nguyên Anh

Linh Bùi hiện đang là Nhà sáng lập và Nhà thiết kế (NTK) của thương hiệu Áo dài cao cấp Linh Bùi. Là thương hiệu áo dài được thành lập từ năm 2014, với hành trình gần một thập kỷ đồng hành xây dựng phong cách và thời trang dành cho phụ nữ trong và ngoài nước, gắn liền với thành công của nhiều cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng, Linh Bùi là cái tên bảo chứng, đưa vẻ đẹp của tà áo dài Việt tỏa sáng.

Biến đam mê thành sự nghiệp

Vốn xuất thân trong một gia đình có nghề may áo dài nổi tiếng, bản thân cũng đã nuôi dưỡng tình yêu với tà áo dài từ nhỏ nhưng ngay từ đầu, Linh Bùi chưa từng có suy nghĩ sẽ trở thành NTK áo dài. Tốt nghiệp ngành ngoại giao, công tác trong lĩnh vực truyền hình và trở thành một MC thành công, nhưng có lẽ con đường mà số mệnh sắp đặt vẫn gắn Linh với tình yêu áo dài. Sau một thời gian làm truyền hình, Linh Bùi đã quyết định từ bỏ vị trí đáng mơ ước để tập trung theo đuổi đam mê từ tấm bé của mình – đó là khi cô đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng thương hiệu áo dài mang tên mình.

Trong suốt 9 năm gây dựng và phát triển thương hiệu, Linh Bùi phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Ít ai ngờ cô gái bé nhỏ, tưởng như yếu đuối lại mạnh mẽ và kiên trì đến thế. Không chùn bước trước thử thách, Linh Bùi sẵn sàng đón nhận, vừa tìm tòi và trau dồi những thiếu sót, vừa bản lĩnh thâm nhập thị trường, xây dựng thương hiệu.

Nhà thiết kế Linh Bùi: Đam mê dẫn lối thành công - Ảnh 1

NTK Linh Bùi chia sẻ: “Như bất kỳ thương hiệu nào, thách thức ban đầu đến với tôi không ít, nhưng Linh vẫn nỗ lực vươn lên thực hiện mong muốn của mình”. “Tính mình quen chỉn chu, bài bản nên vừa tham gia học thêm văn bằng về thời trang ở Học viện Thời trang London chi nhánh Hà Nội để nâng cao kiến thức về ngành, cũng như xây dựng xưởng… tôi còn tham gia các khóa học về thương hiệu, marketing, cho tới xử lý khủng hoảng truyền thông để có những bước đi vững chắc và chuyên nghiệp nhất” – NTK chia sẻ.

Nhờ những nỗ lực không ngừng, NTK Linh Bùi đã thành công xây dựng thương hiệu áo dài cao cấp cùng mục tiêu giúp phụ nữ Việt “Tỏa sáng trong từng sải bước”. Với phương châm này, Áo dài Linh Bùi luôn đề cao sự tự tin của người phụ nữ khi khoác lên mình những thiết kế ưng ý, giúp che khuyết điểm và tôn lên những đường nét đẹp của cơ thể, không cần quá gợi cảm, nhưng phải thực sự tinh tế và sang trọng, phù hợp với từng hoàn cảnh. Đó cũng chính là bí quyết tạo nên thành công của thương hiệu áo dài này.

Nhà thiết kế Linh Bùi: Đam mê dẫn lối thành công - Ảnh 2

Đối với Linh Bùi, mỗi người phụ nữ đều có vẻ đẹp riêng và chính trong những tà áo dài của Linh Bùi, những nét đẹp Việt truyền thống nhất sẽ được tôn vinh và trân trọng. NTK khẳng định: “Giá trị quan trọng nhất mà Áo dài Linh Bùi chinh phục được khách hàng đó là sự uy tín, chuyên nghiệp và giúp mọi người tự tin, tỏa sáng hơn qua trang phục áo dài, với phom dáng chuẩn từ những người thợ may, thợ thủ công hơn 30 năm tuổi nghề của thương hiệu. Để những khách hàng ở xa, hay những khác hàng quen thuộc mà kỹ tính vẫn hài lòng dù không thể ghé trực tiếp lấy số đo thì vẫn nhận được những sản phẩm chất lượng, chuẩn phom với dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp và thời gian cực kỳ chuẩn xác”.

Bên cạnh việc thiết kế áo dài cá nhân, Linh Bùi còn được biết đến là cái tên đồng hành cùng nhiều cuộc thi nhan sắc tầm cỡ tại Việt Nam. Để làm được điều này, thương hiệu chắc chắn không chỉ cần uy tín lâu năm trong lĩnh vực áo dài mà còn phải khẳng định được chất lượng và kỹ thuật nổi trội đối với các sản phẩm mang tính chất trình diễn.

Nhà thiết kế Linh Bùi: Đam mê dẫn lối thành công - Ảnh 3

“Với kinh nghiệm tài trợ và đồng hành về trang phục cho rất nhiều sự kiện, sân chơi lớn về nhan sắc như Hoa hậu Việt Nam 2016, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 hay các cuộc thi Hoa khôi lớn nhỏ khác… điểm khác biệt mà Áo dài Linh Bùi luôn hướng đến là giữ được vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài dân tộc và đem tới các thiết kế sự hài hòa, trẻ trung phù hợp với lứa tuổi của các “người đẹp”, nhưng vẫn giúp tỏa sáng thông qua các kỹ thuật thêu thủ công, đính kết cao cấp mà vẫn tiết chế vừa phải, phù hợp với tiêu chí của từng cuộc thi, để giúp họ thành công trên sân khấu” – NTK Linh Bùi chia sẻ.

“Bí quyết” cân bằng cuộc sống…

Ngoài thời trang, Linh Bùi đang tiếp tục đầu tư vào nhiều hạng mục khác, do đó, việc cân bằng thời gian giữa các công việc cũng như gia đình cũng là “bài toán khó” với NTK. Tuy nhiên, chính sự thấu hiểu, chia sẻ của người đồng hành là động lực lớn nhất để cô hoàn thành tốt mọi công việc ngoài xã hội cũng như trong gia đình.

Cùng với sự nghiệp thành công, Linh Bùi còn được biết đến bởi vẻ đẹp vượt thời gian. Nói về bí quyết để cân bằng cuộc sống, cô chia sẻ: “Là người làm trong ngành thời trang, tôi luôn ý thức về việc giữ gìn hình ảnh của bản thân. Tôi cũng là người rất thích nghe giảng Pháp, hiểu và thích áp dụng về quy luật nhân quả, thích một cuộc sống lành mạnh, nên tôi thấy những người làm kinh doanh bận rộn như tôi, nên dành thời gian để tu tập, hướng về bên trong, từ đó cân bằng cảm xúc, sức khỏe thì tinh thần cũng sẽ tốt hơn, vẻ bề ngoài cũng sẽ tốt đẹp hơn.

Nhà thiết kế Linh Bùi: Đam mê dẫn lối thành công - Ảnh 4

Thực tế, nhu cầu về cuộc sống của mỗi người khác nhau nên dẫn tới quan điểm về thành công của mỗi người cũng khác nhau. Với tôi, thành công ở đây không phải chỉ là tiền tài, hay một sự nghiệp tên tuổi, mà đối với phụ nữ thời đại hiện nay, thành công là có một đam mê để theo đuổi và mình sống hết mình với đam mê đó. Bên cạnh đó thì tôi có một gia đình luôn ngập tràn yêu thương, những đứa con ngoan và tôi có thể cân bằng được thời gian cho gia đình và sự nghiệp. Đối với tôi đó mới là điều quan trọng nhất, mới là thành công của người phụ nữ!”.

 

“Tầm nhìn của Áo dài Linh Bùi là trong vòng 2 năm tới sẽ đặt chi nhánh tại Mỹ để khách hàng hải ngoại có thể tiếp cận với Áo dài Linh Bùi được thuận tiện hơn. Vì hàng năm các khách hàng hải ngoại về nước và ghé Linh Bùi khá nhiều, nên Linh Bùi cũng rất mong việc phát triển sang thị trường Mỹ sẽ giúp thương hiệu phục vụ và gắn bó với khách hàng nhiều hơn”.

Tin Cùng Chuyên Mục