Nhiều nhân viên cũ Paytm sẽ trở thành triệu phú USD sau khi màn IPO lớn nhất lịch sử Ấn Độ với định giá 2,5 tỷ USD

Như Quỳnh

Khoảng 350 nhân viên hiện tại và nhân viên cũ Paytm sẽ sở hữu ít nhất 10 triệu rupee Ấn Độ (khoảng134.401 USD) sau khi công ty lên sàn chứng khoán.

Siddharth Pandey - một kỹ sư điện tử từng làm việc tại Paytm sẽ trở thành triệu phú sau đợt IPO lớn nhất lịch sử Ấn Độ của công ty. Pandey cho biết đây là thành quả mà ông xứng đáng được hưởng sau khi vượt qua sự phản đối từ gia đình để đầu quân cho Paytm khi công ty fintech thành lập cách đây 9 năm. 

Khoảng 350 nhân viên hiện tại và nhân viên cũ Paytm sẽ sở hữu ít nhất 10 triệu rupee Ấn Độ (tương đương 134.401 USD) sau khi Paytm lên sàn với định giá 2,5 tỷ USD. Ngoài ra, cũng có rất nhiều người giống như ông Pandey sẽ được đổi đời và trở thành triệu phú USD. Đây là số tiền rất lớn ở Ấn Độ - nơi thu nhập bình quân đầu người chỉ dưới 2.000 USD/năm. 

Nhiều nhân viên gia nhập Paytm từ những ngày đầu thành lập sẽ trở thành triệu phú USD. Ảnh: Bloomberg.
Nhiều nhân viên gia nhập Paytm từ những ngày đầu thành lập sẽ trở thành triệu phú USD. Ảnh: Bloomberg.

Siddharth Pandey, 39 tuổi nay đã rời Paytm và đang làm việc cho một công ty khởi nghiệp khác. Ông tiết lộ 7 năm làm việc tại Paytm giúp ông được chia hàng chục nghìn cổ phiếu. Với mức giá 2.150 rupee (khoảng 28,9 USD) một cổ phiếu Paytm vào ngày 12/11, Pandey hiện đã có khối tài sản ròng hơn 1 triệu USD. 

Khi Pandey gia nhập Paytm, công ty vẫn chỉ là một ứng dụng thanh toán nhỏ không có nổi 1.000 nhân viên. Ngày nay, đội ngũ nhân viên Paytm lên tới 10.000 người và cung cấp hàng loạt dịch vụ từ ngân hàng, mua sắm, đặt vé xem phim và du lịch cho đến chơi game.

"Cha tôi từng rất bi quan. Ông ấy nói: 'Công ty tên là Paytime à? Chỉ một lần thôi, con có thể làm cho một công ty nổi tiếng được không?' Thế nhưng bây giờ cha tôi rõ ràng là rất hạnh phúc. Ông khuyên tôi tiếp tục giữ vững lập trường", Pandey kể về thời điểm anh gia nhập Paytm vào năm 2013. 

Để chúc mừng sự kiện Paytm niêm yết công khai lần đầu tiên, Pandey cho biết đã đưa cha trải nghiệm một tour du lịch xa xỉ 5 ngày đến Udaipur - điểm du lịch nổi tiếng ở sa mạc Rajasthan. Chuyến đi làm anh tốn khoảng 400.000 rupee (khoảng 5.376 USD). 

"Paytm luôn là một công ty trả lương hào phóng. Người sáng lập Vijay luôn muốn mọi người có thể kiếm tiền và cải thiện cuộc sống", Siddharth Pandey nói về người chủ cũ. 

Ông Pandey chia sẻ rằng vận may từ Paytm cho phép ông thoải mái làm việc trong các công ty khởi nghiệp hay thậm chí tiếp tục học cao học mà không cần phải lo lắng quá nhiều thu nhập. Anh cũng dự định bán bớt cổ phiếu Paytm để cho vào quỹ hưu trí cá nhân và trang trải chi phí học tập cho hai con.

Tin Cùng Chuyên Mục