Nhiều thiết bị nằm ngoài danh sách cập nhật lên iOS 17

Anh Vũ

Đa phần các thiết bị iPhone, iPad sử dụng chip xử lý cũ hơn A11 đều bị dừng cập nhật hệ điều hành lên iOS 17 theo thông tin mới đây.

Thông tin mới đây cho hay hệ điều hành iOS 17 cùng iPadOS 17 được Apple giới thiệu trong năm nay sẽ không còn hỗ trợ iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPad Pro thế hệ 1 cũng như iPad thế hệ 5. Những thiết bị kể trên được Apple giới thiệu từ năm 2015 cho tới năm 2017.

Nhiều thiết bị nằm ngoài danh sách cập nhật lên iOS 17 - Ảnh 1

Trong số các sản phẩm sử dụng chip xử lý A11 hay cũ hơn, chỉ duy nhất có iPad Pro cùng iPad thế hệ 6, 7 sử dụng chip A10 Fusion còn được hỗ trợ lên iOS 17. Giới thao tin cho rằng nhiều thiết bị Apple sử dụng chip xử lý từ A5 tới A11 có lỗ hổng bảo mật. Lỗ hổng này cho phép người dùng bẻ khóa (jailbreak) các thiết bị iOS, thay đổi các dữ liệu hệ thống hệ điều hành.

Vào năm ngoái, sự ra mắt của iOS 16 cùng iPad OS 16 cũng đóng lại cánh cửa hỗ trợ với iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone SE, iPad Air thế hệ 2 và iPad Mini thế hệ 4. Dù vẫn còn rất nhiều người dùng sử dụng các thiết bị nói trên, giới chuyên gia khuyên nên cập nhật lên các thiết bị mới hơn, sử dụng hệ điều hành cập nhật nhất để tránh những mối nguy có thể có do tin tặc tấn công.

Dự kiến, hệ điều hành iOS 17 sẽ được Apple giới thiệu trong hội nghị lập trình viên WWDC diễn ra vào 5 tháng 6 tới đây.

Tin Cùng Chuyên Mục