Nhóm cổ phiếu biến động mạnh liên tục trong thị trường Mỹ

Ken

(Doanhnhan.vn) - Thị trường biến động khiến cổ phiếu công ty tăng giảm trong "nháy mắt".

Ngay sau khi chính phủ Mỹ đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19, thị trường chứng khoán thế giới đã có sự khởi sắc. 

Các cổ phiếu của nhiều công ty đồng loạt tăng và giảm chóng mặt. Đây là những công ty có biến động mạnh nhất.

1. Cổ phiếu Johnson & Johnson - tăng hơn 7% 

Cổ phiếu của Johnson & Johnson đã tăng hơn 7% sau khi công ty tuyên bố ký thỏa thuận với Cơ quan nghiên cứu và phát triển y sinh tiên tiến của chính phủ Mỹ để cùng đầu tư 1 tỷ USD để sản xuất vaccine ngừa virus SARS-CoV-2.

Nhóm cổ phiếu biến động mạnh liên tục trong thị trường Mỹ - Ảnh 1

Theo Johnson& Johnson, sau khi được thử nghiệm trên người vào tháng 9 tới, vaccine của họ dự kiến sẽ được cấp phép sử dụng khẩn cấp vào đầu năm 2021 thay vì phải chờ tới 18 tháng cho việc thử nghiệm, cấp phép và sản xuất theo trình tự thông thường.

2. Cổ phiếu Regeneron - tăng hơn 4%

Cổ phiếu Regeneron đã tăng hơn 4% sau khi công ty công nghệ sinh học này tuyên bố kết hợp cùng với Sanofi mở rộng thử nghiệm lâm sàng để điều trị coronavirus bằng cách sử dụng thuốc viêm khớp dạng thấp.

3. Cổ phiếu Amgen tăng 3,7%

Công ty công nghệ sinh học Amgen (AMGN) đã tăng 3,7% sau khi một nhà phân tích tại Raymond James nâng cấp cổ phiếu vượt trội so với hiệu suất thị trường.

Các lãnh đạo của Amgen cũng vô cùng thận trọng khi đại dịch Covid-19 bùng phát và giúp cổ phiếu của công ty tụt thấp nhất.

4. Cổ phiếu Apple tăng hơn 2% 

Nhóm cổ phiếu biến động mạnh liên tục trong thị trường Mỹ - Ảnh 2

Cổ phiếu Apple đã tăng hơn 2% ngay cả sau khi Reuters thông báo các đơn hàng của iPhone giảm 18% so với cùng kỳ năm trước. 

Tuy nhiên, các nhà máy của Apple tại Trung Quốc đã hoạt động trở lại và dự đoán sẽ tăng mạnh mẽ sau khi coronavirus chính thức được kiểm soát.

5. Cổ phiếu Zoom Video tăng 3%

Công ty chuyên về hội nghị qua video Zoom tăng vọt 3%. Lý do của sự tăng vọt này được đưa ra dựa trên quan điểm rằng việc đi công tác ít hơn sẽ làm tăng nhu cầu đối với các sản phẩm hội nghị truyền hình.

6. Cổ phiếu LazBoy giảm 3,2%

Công ty nội thất LaZBoy tuyên bố ngừng hoạt động sản xuất và cắt giảm mạnh do khủng hoảng viruscorona khiến cổ phiếu của hãng ngay lập tức sụt giảm 3,2%. 

Công ty cũng sẽ tạm dừng xử lý và vận chuyển các đơn đặt hàng trực tuyến mới.

7. Cổ phiếu của American Airlines và United Airlines giảm lần lượt 9,4% và 5,4%

Sự sụt giảm đáng kể cổ phiếu của các hãng hàng không này chủ yếu do dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ. Không những thế, các hãng hàng không lại không nằm trong diện được hỗ trợ bởi gói kích thích kinh tế 2 tỷ USD mà Tổng thống Donald Trump vừa ký. Điều này khiến cổ phiếu của American Airlines và United Airlines giảm lần lượt 9,4% và 5,4%.

8. Cổ phiếu Boeing giảm 11%

Giá cổ phiếu của Boeing tiếp tục lao dốc khi giảm hơn 11%. Sự sụt giảm này cho thấy nỗi đau mà ngành hàng không đang phải gánh chịu từ cuộc khủng hoảng coronavirus.

9. Khu nghỉ mát Eldorado và giải trí Caesars giảm 9%

Cổ phiếu của khu nghỉ mát Eldorado và Giải trí Caesars lao dốc khi đại dịch coronavirus bùng phát, buộc các cơ sở này phải đóng cửa.

Sự sụt giảm cổ phiếu này của khu nghỉ mát Eldorado và Giải trí Caesars lần lượt là 15% và 9%.

Tin Cùng Chuyên Mục