Nhu cầu tăng cao, công ty sản xuất pin xe điện tăng 200% lợi nhuận

Anh Vũ

Là linh kiện quan trọng nhất trong mỗi chiếc xe tương lai, các công ty sản xuất pin toàn cầu đón nhất nhiều tin hiệu tích cực về doanh số.

Công ty công nghệ Amperex (CATL), một trong những nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới thông báo họ có thể đạt lợi nhuận 1,4 tỷ USD chỉ tính riêng trong Quý 3 này do nhu cầu ngày một tăng cao.

Nhu cầu tăng cao, công ty sản xuất pin xe điện tăng 200% lợi nhuận - Ảnh 1

Có trụ sở tại Phúc Kiến, Trung Quốc, CATL đầu tư mạnh vào dây chuyển sản xuất, báo cáo tài chính gần đây cho thấy công ty dự kiến đạt lợi nhuận năm tăng hơn 200%. Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm nay, lợi nhuận của CATL đã tăng 132% so với cùng kì.

Để mở rộng khả năng sản xuất pin xe điện cũng như cân bằng nguồn cung vật liệu thô phục vụ cho sản xuất, CATL liên tục đầu tư mở thêm nhà máy tại những địa điểm khác, gần đây nhất là nhà máy hợp tác cùng Mercedes-Benz AG tại Hungary. Với khoản vốn dự trù cho đầu tư lên tới 20 tỷ USD, sẽ còn rất nhiều nhà máy quy mô lớn nữa được CATL dựng lên trên toàn cầu.

Trong năm 2021 có tổng cộng 6,6 triệu xe chạy điện được bán ra và con số này sẽ còn cao hơn nữa ở năm nay.
Trong năm 2021 có tổng cộng 6,6 triệu xe chạy điện được bán ra và con số này sẽ còn cao hơn nữa ở năm nay.

Ngoài CATL, công ty giải pháp năng lượng LG (LGES) thuộc tập đoàn LG mới đây cũng công bố khoản lợi nhuận Quý 3 vượt dự kiến, một lần nữa cho thấy xu hướng sản xuất phương tiện chạy điện tiếp tục là sân chơi nhiều tiềm năng cùng cơ hội phát triển mới.

Tin Cùng Chuyên Mục