Nữ giám đốc vận hành (COO) của Facebook rời vị trí sau 14 năm tại nhiệm

Như Quỳnh

Sheryl Sandberg được cho là nhân vật nổi tiếng nhất tại Facebook, chỉ sau CEO Mark Zuckerberg.

Sheryl Sandberg - người góp công lớn trong việc đưa Facebook chuyển đổi từ một startup thành gã khổng lồ về truyền thông và quảng cáo trị giá hàng trăm tỷ USD sẽ rời vị trí COO trong vài tháng tới.

Bà Sandberg, 52 tuổi, vẫn sẽ ở lại hội đồng quản trị của Meta, công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp. Ông Javier Olivan - một nhân sự cấp cao lâu năm khác tại Facebook sẽ thay thế bà Sandberg làm COO vào mùa thu này. 

Sheryl Sandberg gia nhập Facebook vào năm 2008 và được coi là nhân vật nổi tiếng nhất công ty kể từ đó, chỉ sau CEO Mark Zuckerberg. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Sandberg gọi thời gian ở Meta là một “vinh dự và đặc ân hiếm có” và còn đùa đây là “công việc dễ quản lý nhất”.

“Đó là một quyết định không hề dễ dàng, nhưng đã 14 năm trôi qua. Tôi muốn có thêm thời gian để làm từ thiện nhiều hơn và làm nhiều việc khác cho nền tảng của tôi”, Sandberg thông báo hôm 2/6.

Sheryl Sandberg và Mark Zuckerberg. Ảnh: Digital Information World. 
Sheryl Sandberg và Mark Zuckerberg. Ảnh: Digital Information World. 

Sau thông tin bà Sandberg từ chức, cổ phiếu Meta đã giảm 2,6% xuống còn 188,64 USD vào ngày 1/6 (theo giờ Mỹ). Cổ phiếu công ty đã giảm 44% trong năm nay, cao hơn mức giảm trung bình 23% của chỉ số Nasdaq.

Sheryl Sandberg là người giám sát tất cả hoạt động kinh doanh tại Facebook, bao gồm quảng cáo, quan hệ đối tác,... trong khi CEO Zuckerberg chỉ tập trung vào việc phát triển sản phẩm. Hiện tại, Meta sở hữu bốn nền tảng có hơn 1 tỷ người dùng và mảng kinh doanh quảng cáo mang về cho tập đoàn 27 tỷ USD doanh thu trong quý I/2022. 

Trong vài năm gần đây, Sandberg bắt đầu ít xuất hiện trước công chúng hơn. Bà đã chuyển giao một số công việc cho Nick Clegg - nguyên Phó Thủ tướng Vương quốc Anh - hiện đang làm việc cho bộ phận truyền thông toàn cầu tại Facebook. 

Sheryl Sandberg rời đi trong bối cảnh Meta đang dần chuyển trọng tâm sang các sản phẩm phục vụ cho metaverse, đòi hỏi công ty phải cải tiến đáng kể mô hình kinh doanh. 

Cựu giám đốc tiết lộ bà đưa ra quyết định rời Facebook vào cuối tuần trước và đã thông báo với ông chủ Zuckerberg về kế hoạch này. Cả hai là những người bạn thân thiết cả trong công việc lẫn ngoài đời sống. 

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục