Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương: Lợi ích cộng đồng là nền tảng của doanh nghiệp

Hương Anh

Nữ doanh nhân Bùi Thanh Hương không chỉ được biết đến như một nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công mà còn là cái tên quen thuộc trong các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng. Hiện chị đảm nhận cương vị là Chủ tịch Hệ thống giáo dục quốc tế Vimeco; Nhà sáng lập thương hiệu áo dài Hương Queen; Giám đốc Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh và cũng là Giám đốc sáng lập và điều hành Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network.

Hành động xuất phát từ tâm

Sinh năm 1982, khi mới gặp, ít ai ngờ vị nữ doanh nhân này có thể làm tốt cùng lúc nhiều cương vị như vậy. Bản thân CEO Bùi Thanh Hương cũng thừa nhận: “Việc tham gia hoạt động điều hành khối doanh nghiệp chiếm rất nhiều thời gian vì thế để thực hiện song song cùng lúc các dự án thiện nguyện chính là thách thức lớn. Vừa phải làm tròn nghĩa vụ của người vợ, người mẹ, vừa cân bằng thời gian cho công việc, lại cần chia sẻ tâm sức cho các dự án từ thiện, với tôi, lý do duy nhất để làm được tất cả có lẽ là nhờ tình yêu từ trái tim, mong muốn được làm việc thiện. Ở một góc nào đó giữa cuộc đời bộn bề, tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Khi tham gia sáng lập các nhóm hội xã hội như câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Hoa hướng dương Việt Nam tôi hy vọng mình có thể mang đến những giá trị thật sự cho cuộc sống này.

Tôi cho rằng để cân bằng cùng lúc nhiều việc thì điều đầu tiên là phải biết hy sinh lợi ích của bản thân. Đối với bản thân tôi thì tôi giảm bớt thời gian thư giãn, vui chơi và tìm niềm vui, giải trí thông qua các hoạt động từ thiện. Đặc biệt trong mỗi khoảng thời gian thiện nguyện đều mang lại nhiều kỷ niệm, với chúng tôi, mỗi ngày sẽ luôn là một câu chuyện đẹp”.

CEO Bùi Thanh Hương
CEO Bùi Thanh Hương

Bên cạnh công việc thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, hiện nay, CEO Bùi Thanh Hương cùng Mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế Happy Women Leader Network (Happy Women) cũng hỗ trợ rất lớn cho các doanh nhân Việt, đặc biệt là các nữ doanh nhân. Theo chị, để giúp các nữ lãnh đạo vững vàng trên con đường kinh doanh, Happy Women thường tổ chức các buổi đào tạo, hoàn thiện kỹ năng, nâng cao kiến thức để phát triển nhãn hiệu, thương hiệu và dù là ai, làm công việc gì thì các nữ doanh nhân sẽ cùng kết nối để thực hiện hoạt động thiện nguyện cộng đồng.

Nữ doanh nhân Bùi Thanh Hương chia sẻ: “Khi tổ chức cộng đồng lớn mạnh sẽ được chia thành nhiều vùng miền, nhóm hội khác nhau, mỗi một hội hoạt động đã có sự kế tục liên tiếp và tạo ra vòng tròn hoạt động diễn ra thường xuyên. Do vậy mỗi câu chuyện đều có những kỷ niệm khác nhau, mỗi hành trình đều nhiều nước mắt, nụ cười nhưng sau tất cả là những cái ôm tri ân đầy yêu thương. Bản thân tôi luôn nỗ lực trong mọi công việc bởi tôi cho rằng, mỗi hoạt động mà muốn người khác đồng hành thì chính mình phải là 1 ngọn đuốc để truyền cảm hứng tới tất cả mọi người”.

Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương: Lợi ích cộng đồng là nền tảng của doanh nghiệp - Ảnh 1

“Quan điểm của tôi là mỗi công việc hay hoạt động của doanh nghiệp đều phải gắn với cộng đồng. Khi thành lập Happy Women, tôi và đội ngũ luôn hướng mỗi cá nhân, tổ chức tới những hoạt động thiện nguyện. Tiêu chí khi tham gia tổ chức là cần làm hoạt động từ thiện 2 - 3 lần/năm. Chúng tôi không có quy định về giới hạn từ thiện, mỗi cá nhân có thể tự tổ chức, tham gia cùng các hội nhóm khác hoặc chính Happy Women, mục đích cuối cùng là mang lại giá trị cho cộng đồng” – Nữ doanh nhân Bùi Thanh Hương nói thêm.

Lợi ích doanh nghiệp song hành cùng cộng đồng

Đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ, việc cân bằng trách nhiệm đối với xã hội dường như là khái niệm ít được nhắc tới, bởi không phải ai cũng có thể dồn nhiều tâm sức, vật chất và thời gian để có thể tham gia các hoạt động thiện nguyện. Tuy nhiên, với doanh nhân Bùi Thanh Hương, trách nhiệm với cộng đồng vốn xuất phát ngay trong bản thân mỗi doanh nghiệp. Chị nhận định: “Tôi cho rằng, việc cân bằng lợi ích giữa doanh nghiệp và cộng đồng là khi phát triển doanh nghiệp gắn với chất lượng sản phẩm. Khi doanh nghiệp đặt chất lượng lên cao nhất là đã nghĩ đến cộng đồng. Khi bảo đảm sản phẩm, quy trình cũng như môi trường trong doanh nghiệp được tốt nhất là đã nghĩ đến quyền lợi khách hàng và những người có liên quan đến doanh nghiệp. Đó đã là hành động chung tay xây dựng một cộng đồng có giá trị. Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng, mỗi doanh nghiệp nên có hoạt động san sẻ yêu thương như giúp đỡ người nghèo, cao hơn nữa là đem con chữ tới trẻ em khó khăn, hướng đạo, hoàn thiện đến phần tâm hồn”.

Đặc biệt, đối với bản thân và cộng đồng, Giám đốc sáng lập và điều hành Happy Women Leader Network Bùi Thanh Hương luôn đề cao việc hoàn thiện bản thân, và theo chị mỗi người đều có thể làm tốt hơn ngày hôm qua. Chị chia sẻ rằng, bí quyết thành công của chị là luôn quyết tâm đi đến cuối con đường với tính kiên trì và bền bỉ. Thực tế trong hoạt động cộng đồng hay điều hành doanh nghiệp, bản thân chị phải đối mặt với rất nhiều thử thách tưởng chừng có thể buông tay nhưng dù có ngã, có khóc thì nữ doanh nhân xinh đẹp này vẫn dành cho mình thời gian được yếu đuối mệt mỏi, nhưng sau đó, phải gạt nước mắt đi để tỉnh táo tìm ra con đường cho mình.

Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thanh Hương: Lợi ích cộng đồng là nền tảng của doanh nghiệp - Ảnh 2

Nữ doanh nhân Bùi Thanh Hương luôn quan điểm rằng, miễn là mình nỗ lực, mình có thể đi đến hết con đường và khi chạm tới mục tiêu là đã thành công. Riêng với các hoạt động cộng đồng, chị sẽ đề cao yếu tố “hợp duyên” nhiều hơn, bởi một khi “hợp duyên” thì quả sẽ trổ bông, cây sẽ ra trái”.

 

“Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc mừng tới các doanh nhân Việt Nam nói chung và đặc biệt nữ doanh nhân nói riêng. Chúc các doanh nhân thật nhiều sức khoẻ, luôn kiên cường, bản lĩnh để chèo lái con thuyền doanh nghiệp cán đích thành công. Mong rằng mỗi doanh nhân, doanh nghiệp trong quá trình phát triển sẽ luôn lấy hoạt động cộng đồng làm mục tiêu để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Tin Cùng Chuyên Mục