Phường Tiền An (TP.Bắc Ninh): Nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội

Minh Nguyệt

Cùng với sự lãnh đạo của Đảng bộ phường Tiền An (TP.Bắc Ninh), sự quan tâm và chỉ đạo của thành phố, sự nỗ lực của nhân dân trong phường, Tiền An đang là một điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Bắc Ninh.

Điểm sáng trên quê hương Kinh Bắc…

Vượt qua những tháng đầu năm 2022 khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Đảng bộ và nhân dân phường Tiền An (TP. Bắc Ninh) đã tận dụng triệt để những điều kiện sẵn có, cùng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phường Tiền An hiện nay là một trong những phường nằm ở trung tâm thành phố Bắc Ninh có kinh tế phát triển, chính trị ổn định, các giá trị văn hoá được bảo tồn và phát huy. Sau hơn 40 năm thành lập (1981), phường Tiền An đã có sự phát triển vượt bậc trên tất cả mọi lĩnh vực.

Những thành tựu đạt được hôm nay là sự tiếp nối, phát huy truyền thống cách mạng hào hùng, lao động sáng tạo trong bảo vệ và xây dựng phường Tiền An văn minh thương mại, công dân thân thiện.

Với những điều kiện thuận lợi, phường Tiền An đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong hoạt động thương mại, dịch vụ khi các tuyến phố chuyên doanh thời trang Trần Hưng Đạo và tuyến phố chuyên doanh vàng bạc, trang sức, điện, điện tử Ngô Gia Tự phát huy hiệu quả. Ước thu ngân sách Nhà nước trong 9 tháng đầu năm đạt 93% so với dự toán HĐND phường giao; Thu ngân sách phường đạt 119% dự toán năm 2022.

Phường Tiền An (TP.Bắc Ninh): Nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội - Ảnh 1

Bên cạnh đó, hoạt động quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, văn hóa xã hội được thực hiện đồng bộ, đem lại hiệu quả thiết thực, được nhân dân đồng tình hưởng ứng đã góp phần quan trọng để đưa Tiền An hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, trở thành một trong những phường điển hình, nổi trội thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng.

Ông Nguyễn Tuấn Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Tiền An thông tin: Công tác văn hóa – văn nghệ của phường đã có bước phát triển đáng khích lệ như tham gia liên hoan ca múa nhạc thành phố Bắc Ninh lần thứ VII năm 2022 kết quả đạt giải A toàn đoàn; Công tác giáo dục tiếp tục thu được những kết quả tích cực, năm học 2021 - 2022 cả 3 nhà trường đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Phường Tiền An tiếp tục được công nhận là phường “Có phong trào giáo dục toàn diện” được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Công tác an ninh quốc phòng cũng được giữ vững, đẩy mạnh…

Phường Tiền An (TP.Bắc Ninh): Nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội - Ảnh 2

Chú trọng công tác xây dựng Đảng trên địa bàn

Song hành cùng quá trình phát triển kinh tế, xã hội, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ phường Tiền An luôn được giữ vững, phát huy vai trò của tổ chức Đảng. Trong 9 tháng đầu năm, Đảng ủy phường đã tổ chức 04 hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết, kết luận, quyết định Hội nghị Trung ương 4 và Hội nghị Trung ương 5 (khóa XIII) của Đảng cho cán bộ, đảng viên và cán bộ chưa là đảng viên. Thường trực HĐND phường tiếp tục duy trì mô hình “Gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân, cử tri”.

Về công tác tổ chức xây dựng Đảng, chính quyền: Phường ban hành Chương trình hành động và kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022 của BCH Trung ương Đảng về “Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”; Kế hoạch thực hiện mô hình “Chi bộ bốn tốt” và Đề án “Xây dựng mô hình phòng đọc cộng đồng tại các khu phố trên địa bàn phường”.

Phường Tiền An (TP.Bắc Ninh): Nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội - Ảnh 3

Theo đó, 100% các đoàn thể và chi bộ đã thực hiện đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) theo chuyên đề vào nội dung các cuộc họp, các hội nghị, buổi sinh hoạt…

Khi Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống đã tạo được sức mạnh và sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, nhân dân đồng lòng, đồng sức. Dưới sự lãnh đạo của các cấp đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra và về đích trước thời gian đặt ra.

Bên cạnh đó, phường Tiền An đã xây dựng Nghị quyết xác định nhiệm vụ quan trọng bậc nhất tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh toàn diện, phát triển kinh tế bền vững và ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân trong vùng.

Công tác dân vận Đảng được chú trọng. Các tổ dân vận tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các quan điểm chủ trương của Đảng về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; Tăng cường vận động nhân dân thực hiện các quy định của pháp luật về giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, hưởng ứng các Cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Vì thành phố Bắc Ninh sạch”…

Phường Tiền An (TP.Bắc Ninh): Nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội - Ảnh 4

Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể, hội quần chúng tập trung đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; Tiếp tục thực hiện ‘‘mục tiêu kép’’ vừa quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, nỗ lực góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Tuấn Minh cũng cho biết: Trong các tháng cuối năm 2022 và trong thời gian tới, phường sẽ tiếp tục đổi mới căn bản mọi mặt nhằm cải thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng đời sống cho nhân dân, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng đề ra, trước hết đội ngũ lãnh đạo chủ chốt phải gương mẫu, chí công vô tư, nghe dân nói, phải nói dân nghe và dân tin.

Ngoài ra, địa phương sẽ tiếp tục phát huy dân chủ, công khai minh bạch về kế hoạch, chính sách theo phương châm “Dân biết, dân làm, dân bàn và dân kiểm tra”. Muốn vậy, mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất cao trong Đảng, trong lãnh đạo phải vì mục tiêu duy nhất là lo cho dân, vì dân và điểm đến là dân giàu, phường mạnh, đây chính là nhiệm vụ cốt lõi và xuyên suốt phải thực hiện.

Tin Cùng Chuyên Mục