Porsche thử nghiệm SUV điện đầu tiên

Anh Vũ

Mẫu xe bán chạy nhất của Porsche - Macan sẽ được nâng cấp lên động cơ điện trong năm 2024.

Mẫu xe bán chạy nhất của Porsche chuẩn bị được nâng cấp động cơ điện. Mang tên Porsche Macan EV, chiếc SUV chạy điện mới đây đã được thử nghiệm với phần ngụy trang gần như không có, cho người xem thấy toàn cảnh mẫu xe điện mới từ hãng xe Đức.

Đại diện Porsche cho hay Macan EV sẽ là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Macan EV là Tesla Model Y, Polestar 3, Mercedes Benz EQC hay Genesis GV60 cùng nhiều mẫu ra mắt trong năm tới.

Porsche thử nghiệm SUV điện đầu tiên - Ảnh 1

Trong nửa đầu năm, Porsche đã giao 47.755 chiếc Macan, 46.884 mẫu Cayenne và 26.124 mẫu 911 tới các đại lý hay người dùng. Cập nhật phiên bản động cơ điện cho Macan sẽ là bước đi chiến lược của Porsche để thích nghi với thời đại mới.

Dù vậy, giới mộ xe cho rằng những rào cản trong chip xử lý có thể sẽ làm Macan EV đồng cảnh ngộ với Taycan EV. Mẫu Taycan EV trong nửa đầu năm chỉ xuất xướng dưới 18.000 xe do thiếu chip. Giám đốc sản xuất Porsche ông Albrecht Reimold lại cho rằng sẽ làm mọi điều có thể để đạt đủ số lượng Macan EV xuất ra thị trường.

Porsche thử nghiệm SUV điện đầu tiên - Ảnh 2

Macan EV sẽ sử dụng chung nền tảng PPE với chiếc Audi Q6 E-Tron, với hàng loạt nâng cấp từ động cơ điện mới, pin hiệu suất cao hơn cùng khả năng quản lý sạc hiện đại, cả đại diện Porsche lẫn Audi đều cho rằng các xe sử dụng nền tảng PPE sẽ cho người dùng trải nghiệm sức mạnh xe điện chưa từng có.

Phía Porsche cho rằng điểm quan trọng nhất ở nền tảng PPE chính là khả năng sạc pin. Được trang bị pin lithium-ion 100 kWh, Macan EV theo Porsche sẽ sạc từ 5 lên 80% chỉ trong 25 phút. Giá thành cùng ngày ra mắt chi tiết sẽ sớm được Porsche công bố vào dịp cuối năm.

Tin Cùng Chuyên Mục