Rolls-Royce tính cắt giảm 15% lao động vì đại dịch

Selina Nguyễn (Theo Reuters)

(Doanhnhan.vn) – Rolls-Royce Holdings - hãng sản xuất động cơ máy bay của Anh đang xem xét cắt giảm tới 15% lực lượng lao động của mình khi khách hàng cắt giảm các đơn hàng sản xuất và các hãng hàng không phải dừng bay do dịch Covid-19.

Tin từ Reuters cho hay, việc cắt giảm nhân sự này đã được đề cập trong nội bộ công ty với sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là quyết định cuối cùng và còn rất nhiều cuộc đàm phán cần phải được thực hiện, nguồn tin cho biết thêm.

Rolls-Royce cung cấp động cơ cho máy bay phản lực Airbus SE (AIR.PA) và máy bay thân rộng Boeing Co (BA.N). Hai hãng này sẽ trả tiền cho Rolls-Royce dựa trên thời gian mà các động cơ của Rolls-Royce hoạt động.

Trước đó, Financial Times cũng đưa tin Rolls-Royce đang chuẩn bị cắt giảm khoảng 8.000 người trong tổng số 52.000 nhân sự của mình.

Rolls-Royce tính cắt giảm 15% lao động vì đại dịch - Ảnh 1

Rolls-Royce dự kiến cắt giảm tới 15% lực lượng lao động vì đại dịch Covid-19

Thông báo về con số cuối cùng sẽ chính thức được đưa ra trong thời gian tới, chậm nhất là cuối tháng 5 tới khi công ty cập nhật lại số lượng nhân sự, theo một báo cáo của Financial Times. 

Tháng trước, Rolls-Royce đã giảm các mục tiêu doanh số trong năm nay và dừng chi cổ tức để củng cố tài chính, đối phó với sự bùng phát của dịch Covid-19.

Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, ông Warren East cho biết vào tháng 4, công ty sẽ xem xét cắt giảm chi tiêu bằng tiền mặt, bao gồm việc cắt giảm chi phí tiền lương cho lực lượng lao động toàn cầu của mình, ít nhất là 10% trong năm nay. 

Công ty sẽ tiến hành các cuộc thảo luận với công đoàn về việc cắt giảm nhân sự này, trước khi đưa ra con số chính thức.

Rolls-Royce tính cắt giảm 15% lao động vì đại dịch - Ảnh 2

Việc cắt giảm nhân sự lần này có thể sẽ lớn hơn lần cắt giảm sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001 khi công ty đã phải cắt giảm 5.000 người lúc đó.

Các hoạt động của Rolls-Royce tại Singapore và Đức, cũng như lực lượng lao động hàng không dân dụng của Anh dự kiến sẽ chịu tác động lớn của việc cắt giảm này.

Tin Cùng Chuyên Mục