Sai phạm trong việc bán cổ phiếu, Công ty chứng khoán APG bị phạt 60 triệu đồng

An An

Chứng khoán APG bị phạt do không báo cáo khi có thay đổi về tỷ lệ cổ phiếu sở hữu qua các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán APG (mã ck: APG).

Theo quyết định xử phạt, ngày 3/2/2023, APG - lúc này là cổ đông lớn của CTCP Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Sài Gòn (mã ck: PSG) đã bán 635.931 cổ phiếu PSG dẫn đến thay đổi tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu sau giao dịch vượt ngưỡng 1% số cổ phiếu có quyền biểu quyết của PSG (giảm từ ngưỡng 6% xuống ngưỡng 5%).

Tuy nhiên, APG đã không báo cáo về việc thay đổi tỷ lệ sở hữu với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Với hành vi vi phạm này, APG bị xử phạt 60 triệu đồng.

Công ty cổ phần Chứng khoán APG thành lập năm 2007 với vốn điều lệ là 135 tỷ đồng. Hiện tại, vốn điều lệ của APG đạt 1.463 tỷ đồng, Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Hồ Hưng.

Sai phạm trong việc bán cổ phiếu, Công ty chứng khoán APG bị phạt 60 triệu đồng - Ảnh 1

Về kết quả kinh doanh, doanh thu hoạt động nửa đầu năm 2023 của APG ghi nhận tại 186,2 tỷ đồng, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, doanh thu mảng môi giới ghi nhận sự sụt giảm mạnh về mức 2,4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ là 20,5 tỷ đồng. Doanh thu từ nghiệp vụ tư vấn tài chính và đầu tư chứng khoán trong nửa đầu năm 2023 không có, trong khi cùng kỳ đạt lần lượt là 6,6 tỷ đồng và 4,1 tỷ đồng. 

Phần lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ (FVTPL) ghi nhận sự sụt giảm đến hơn 70% và đạt 36 tỷ đồng.

Kết quả, doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm tại 108,3 tỷ đồng, tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin Cùng Chuyên Mục