Salon tóc 30Shine sắp được một quỹ ngoại rót vốn 15 triệu USD

Linh Bùi

Một nguồn tin cho biết thương vụ rót vốn của Excelsior Capital Việt Nam Partners vào 30Shine gần như hoàn tất mọi thủ tục.

Excelsior Capital Việt Nam Partners (ECVP) - quỹ đầu tư tư nhân thứ 6 của Excelsior Asia Capital có trụ sở tại Hong Kong đang muốn rót vốn vào 30Shine.

Nguồn tin cho biết, giá trị của khoản đầu tư tối đa là 15 triệu USD. Một vài nguồn tin khác cho biết thương vụ đã gần như hoàn tất mọi thủ tục.

Ông Hoàng Xuân Chính, thành viên sáng lập, Tổng giám đốc quỹ ECVP, cho hay sẽ dành sự quan tâm trong việc điều hành chuỗi salon cũng như sở hữu lượng cổ phần đáng kể trong chuỗi salon này. 

Phía 30Shine từ chối bình luận về thông tin trên.

Trước đó vào năm 2020, tờ Asia Economy của Hàn Quốc từng nhận định 30Shine là hiện tượng của ngành làm đẹp cho nam giới tại Đông Nam Á. Tờ này nhận định, đây là mô hình mới lạ với việc kết hợp ngành làm đẹp truyền thống của nam giới với công nghệ hiện đại.

Quy mô lên tới gần 100 cửa hàng tại cả Việt Nam và Thái Lan là ngưỡng chưa một đơn vị nào tại khu vực đã từng triển khai.

Thành lập tháng 5/2015, đến năm 2019, 30Shine sở hữu 66 cửa hàng trên toàn quốc với quy mô nhân sự 2.300 người. Hiện, chuỗi này có hơn 80 chi nhánh trên toàn quốc. Đại diện thương hiệu cho hay chức năng đặt lịch qua ứng dụng mobile của 30Shine được đánh giá cao bởi tính tiên phong và hữu dụng.

Excelsior Capital Việt Nam Partners thường rót vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hoạt động trong những ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng và còn cơ hội phát triển như chăm sóc sức khỏe, dược, y tế, giáo dục, các ngành phục vụ người tiêu dùng (sản xuất, phân phối, bán lẻ, logistics...).

Tin Cùng Chuyên Mục