Samsung mở rộng quy mô nhà máy sản xuất chip tại Hàn Quốc

Anh Vũ

Trái ngược với động thái từ các hãng sản xuất cạnh tranh, Samsung tiếp tục đầu tư thêm cho nhà máy sản xuất chip P3 tại Pyeongtaek, Hàn Quốc.

Samsung đang dự định mở rộng quy mô nhà máy P3, nhà máy sản xuất bán dẫn lớn nhất của Samsung trên toàn cầu. Động thái này đi ngược với xu hướng dè chừng, giảm đầu tư từ các hãng bán dẫn lớn khác.

Nhà máy P3 tại Pyeongtaek, Hàn Quốc.
Nhà máy P3 tại Pyeongtaek, Hàn Quốc.

Khi nhu cầu chip xử lý toàn cầu giảm, giới chuyên gia nhận định việc Samsung đầu tư thêm cho các nhà máy sản xuất của mình là để chuẩn bị cho thị trường hồi phục cũng như chiếm thêm thị phần khi các hãng đối thủ đang cắt giảm chi phí.

Kế hoạch mở rộng bao gồm mở rộng sức chứa đĩa bán dẫn phục vụ sản xuất chip nhớ, trang bị thêm dây chuyền sản xuất chip xử lý tiến trình 4nm để phục vụ cho các khách hàng trong tương lai. Ngoài ra, Samsung cũng mong muốn trang bị thêm ít nhất 10 máy in thạch bản EUV trong năm 2023.

Các hãng sản xuất cạnh tranh với Samsung như Micron, TSMC đều công bố kế hoạch giảm chi phí. Micron trong năm 2023 sẽ cắt giảm phí đầu tư xuống còn 7,5 tỷ USD thay vì 12 tỷ USD như năm 2022 đồng thời mong muốn giảm 10% lượng nhân sự. Tương tự, TSMC cũng sẽ giảm ít nhất 10% vốn đầu tư trong năm 2023.

Thị trường bùng nổ đợt đầu năm 2022 và rồi đảo chiều chìm lắng vào cuối năm sẽ là thách thức lớn cho các hãng sản xuất trong năm tới để giải bài toàn cung cầu.

Tin Cùng Chuyên Mục