Samsung phát triển chip xử lý mới cho điện thoại cùng máy tính để cạnh tranh với Apple

Anh Vũ

Sau thành công của dòng sản phẩm chip M trên cấu trúc Arm của Apple, Samsung có dự định phát triển công nghệ tương tự để tối ưu hóa hoạt động trên các thiết bị Galaxy.

Sau thành công từ các sản phẩm sử dụng chip xử lý M của Apple, Samsung đang đạt mục tiêu phát triển chip xử lý riêng dành cho các thiết bị di động cũng như máy tính cá nhân.

Samsung phát triển chip xử lý mới cho điện thoại cùng máy tính để cạnh tranh với Apple - Ảnh 1

Tờ Business Korea cho hay Samsung đã xây dựng một nhóm phát triển phần cứng với lãnh đạo nhóm là cựu kĩ sư AMD ông Rahul Tuli. Thay vì phụ thuộc vào Arm để phát triển nên dòng chip Exynos sử dụng trên các thiết bị di động, việc tự thiết kế, phát triển chip sẽ giúp Samsung kiểm soát, tối ưu hóa tốt hơn các thiết bị của mình giống như những gì Apple đã và đang làm.

Sản phẩm đầu tiên với tên gọi Galaxy Chip dự đoán sẽ được công bố vào năm 2025. Vẫn hoạt động dựa trên cấu trúc Arm, loạt chip đầu tiên sẽ được trang bị trên các thiết bị di động trong khi đó chip xử lý thiết kế dành cho máy tính được Business Korea dự đoán ra mắt vào năm 2027.

Đây không phải lần đầu tiên Samsung có kế hoạch phát triển CPU của riêng mình, từ những năm 2010 trở lại đây, Samsung liên tục phát triển đội ngũ kĩ sư, thực hiện các khoản đầu tư để theo đuổi mục tiêu làm chủ công nghệ thiết kế, sản xuất chip của riêng mình.

Sau thành công của Apple với dòng chip xử lý M trên máy tính Mac cùng iPad, việc thiết kế chip xử lý riêng càng trở thành vấn đề quan trọng với Samsung. Làm chủ công nghệ không những giúp Samsung có khoản doanh thu lớn từ cung cấp chip cho các đối tác, tự phát triển chip còn giúp Samsung tối ưu hóa tốt hơn những thiết bị sử dụng phần cứng này.

Tin Cùng Chuyên Mục