SpaceX, Netflix, Boeing sẽ tham gia phái đoàn doanh nghiệp "lớn nhất từ trước đến nay" của Mỹ đến Việt Nam

Hải Đăng (theo Reuters)

SpaceX, Netflix và Boeing cùng nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ sẽ tới Việt Nam vào tuần tới để thảo luận về các cơ hội đầu tư và kinh doanh tại đây.

Hơn 50 công ty, bao gồm các công ty quốc phòng, dược phẩm và công nghệ, sẽ tham gia vào sứ mệnh do Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN tổ chức, theo Reuters.

SpaceX, Netflix, Boeing sẽ tham gia phái đoàn doanh nghiệp "lớn nhất từ trước đến nay" của Mỹ đến Việt Nam - Ảnh 1

"Đây là phái đoàn doanh nghiệp lớn nhất từng được Mỹ cử đến Việt Nam", ông Vũ Tú Thành, đại diện của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN cho biết. Ông cũng lưu ý rằng Hội đồng này đã tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp Mỹ sang Việt Nam trong suốt 3 thập kỷ qua.

Hãng tin Reuters nhận định, sự kiện là một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với Việt Nam, nơi được coi là trung tâm sản xuất toàn cầu, vốn đang được hưởng lợi từ việc chuyển dịch khỏi Trung Quốc trong bối cảnh xung đột thương mại Mỹ - Trung.

Việt Nam, với dân số 100 triệu người, cũng có thị trường tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng khi tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng.

Netflix là một trong số thành viên của phái đoàn doanh nghiệp Mỹ tới Việt Nam. Tháng trước, gã khổng lồ trong ngành dịch vụ xem phim trực tuyến có ý định mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, theo Reuters.

SpaceX, Netflix, Boeing sẽ tham gia phái đoàn doanh nghiệp "lớn nhất từ trước đến nay" của Mỹ đến Việt Nam - Ảnh 2

Cũng theo ông Thành, các nhà sản xuất hàng không vũ trụ Boeing, Lockheed Martin và Bell sẽ tổ chức các cuộc họp với các doanh nghiệp quốc phòng của Việt Nam. Quan chức này đồng thời cho biết thêm rằng đây là lần đầu tiên sau khoảng một thập kỷ, các công ty an ninh quốc phòng quyết định tham gia sự kiện hợp tác đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam. Trong một tuyên bố, Boeing cho biết, các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào quan hệ đối tác ngày càng tăng với Việt Nam, đồng thời nghiên cứu những giải pháp nhằm gia tăng năng lực hàng không và quốc phòng của Việt Nam.

Phần lớn các công ty tham gia phái đoàn lần này đã có hoạt động kinh doanh hoặc sản xuất tại Việt Nam, bao gồm Apple, Coca-Cola và PepsiCo, và hiện một số công ty đang có kế hoạch mở rộng quy mô.

Đại diện Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN cũng cho biết, bên cạnh việc coi Việt Nam như một trung tâm sản xuất, một số công ty cũng quan tâm tới việc cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển, với mức tăng trưởng GDP đạt hơn 8% vào năm ngoái. Trong số đó có SpaceX, công ty đang tìm cách bán dịch vụ internet vệ tinh của mình cho Việt Nam và các nước trong khu vực.

Phái đoàn doanh nghiệp Mỹ cũng bao gồm các công ty bán dẫn, “gã khổng lồ” dược phẩm Pfizer và Johnson & Johnson, nhà sản xuất thiết bị y tế Abbott, công ty tài chính Visa và Citibank, “ông lớn” về internet và điện toán đám mây Meta và Amazon.

 

 

Tin Cùng Chuyên Mục