Start-up xây đường hầm Boring do Elon Musk sáng lập được định giá 5,67 tỷ USD sau vòng gọi vốn mới

Như Quỳnh

Tỷ phú Elon Musk vừa bổ sung thêm một start-up kỳ lân trong danh mục đầu tư mà ông sở hữu.

Công ty khởi nghiệp đào hầm do Elon Musk sáng lập là Boring Co. đã huy động được 675 triệu USD trong vòng gọi vốn do Vy Capital và Sequoia Capital dẫn đầu. Vòng tài trợ mới nâng định giá Boring lên mức 5,675 tỷ USD.

Đợt gọi vốn gần đây nhất của Boring Co. là từ ba năm trước. Thời điểm đó, công ty huy động được 120 triệu USD và được định giá 920 triệu USD. 

Boring Co. đặt mục tiêu giải quyết các vấn đề giao thông bằng cách xây dựng mạng lưới giao thông tốc độ cao trong các đường hầm sâu dưới lòng đất. Công ty đã có một hệ thống đường hầm tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas, và nó được dùng để đưa đón hành khách tại hội nghị CES hồi đầu năm nay. Công ty lên kế hoạch mở rộng ở các thành phố khác ở Mỹ trong những năm tới trong khi nguồn vốn mới được dùng để tăng cường cho công tác tuyển dụng và nghiên cứu.

Elon Musk trong một buổi giới thiệu sản phẩm của The Boring Co. Ảnh: Boring Co.
Elon Musk trong một buổi giới thiệu sản phẩm của The Boring Co. Ảnh: Boring Co.

“Boring hiện sở hữu công nghệ hiện đại nhất và đang cải thiện với tốc độ cấp số nhân”, Shaun Maguire đối tác tại Sequoia Capital viết.

Tỷ phú Elon Musk có quan hệ thân thiết lâu đời với Sequoia Capital. Nền tảng thanh toán trực tuyến X.com do Elon Musk đồng sáng lập cũng từng được hỗ trợ bởi tỷ phú Mike Moritz của Sequoia. 

Khi mới thành lập vào năm 2016, chiến lược mà Boring theo đuổi là vận chuyển đường dài trên hàng trăm km. Giờ đây, Boring chuyên về các chuyến đi ngắn hơn trong thành phố với các dự án đã được lên kế hoạch tại Chicago, Los Angeles và Washington,...

Chưa dừng lại ở đó, Boring cho biết gần đây họ đã giành được sự chấp thuận để xây dựng một mạng lưới đường hầm dài hơn 46 km kết nối 51 nhà ga ở Las Vegas. Công ty gọi đây là “dự án giao thông vận tải dưới mặt đất lớn nhất” với khả năng vận chuyển 57.000 hành khách mỗi giờ. 

Vòng tài trợ mới tại Boring còn bao gồm các khoản đầu tư chiến lược từ các công ty bất động sản như Brookfield, Lennar Corp., Tishman Speyer và Dacra Development Corp. Động thái này cho thấy có vẻ như Boring đang cố gắng tích hợp các đường hầm họ xây dựng vào các dự án mới, tương tự như những gì họ đã làm tại hai khách sạn ở Las Vegas. 

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục