Startup công nghệ nông nghiệp Koina vừa được VinaCapital Ventures "rót" 1 triệu USD

Linh Phương

Khoản đầu tư mới sẽ giúp Koina mở rộng kênh bán hàng, qua đó tăng sản lượng bao tiêu cho nông dân và tăng cường đầu tư cho công nghệ nhằm kiểm soát chất lượng và gia tăng giá trị cho nông sản Việt.

VinaCapital Ventures - quỹ đầu tư công nghệ Tập đoàn VinaCapital - mới đây công bố khoản đầu tư 1 triệu USD vào nền tảng công nghệ nông nghiệp Koina.

Koina là một nền tảng công nghệ nông nghiệp (AgriTech) từ nông trại đến doanh nghiệp (Farm to Business) dựa trên dữ liệu, được thành lập tại Việt Nam. Koina xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp lớn, làm cầu nối trực tiếp cho nông dân với các tổ chức tài chính, nhà cung cấp và nhà bán lẻ. Khoản đầu tư của VinaCapital Ventures là một phần của vòng gọi vốn hạt giống của Koina.

Ngoài ra, nền tảng nhà nông (Farmer Platform) của Koina hỗ trợ nông dân vay vốn, cung cấp giá cả minh bạch và hợp lý, hướng dẫn nông dân các quy trình thực hành nông nghiệp tốt nhất từ trồng trọt, thu hoạch đến cung cấp trái cây, rau quả tươi từ các trang trại đến các nhà bán lẻ với chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Koina được kỳ vọng trở thành tâm điểm đổi mới sáng tạo của ngành nông nghiệp. VinaCapital Ventures kỳ vọng sẽ chung tay góp sức không chỉ để cải thiện chuỗi cung ứng mà còn cả đời sống của nông dân Việt Nam.

Theo Koina, khoản đầu tư mới sẽ giúp Koina mở rộng kênh bán hàng, qua đó tăng sản lượng bao tiêu cho nông dân và tăng cường đầu tư cho công nghệ nhằm kiểm soát chất lượng và gia tăng giá trị cho nông sản Việt.

Koina được thành lập vào năm 2021 và được dẫn điều hành bởi một đội ngũ tài năng và giàu kinh nghiệm trong các công ty khởi nghiệp và tập đoàn danh tiếng như VinID, Vinshop, Grab... Nhiều thành viên chủ chốt khác của Koina cũng từng đảm nhận nhiều vai trò lãnh đạo khác nhau trong các lĩnh vực như đầu tư, logistics, M&A và nông nghiệp.

Tin Cùng Chuyên Mục