Suy thoái ngành công nghệ đang dần tới hồi kết

Anh Vũ

Trung tâm nghiên cứu Bernstein Research cho rằng lượng sa thải nhân sự ngành công nghệ giảm đáng kể trong tháng 8, nhiều doanh nghiệp kích hoạt lại dây chuyền tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu nhân sự trong năm.

Chuyên gia phân tích từ trung tâm nghiên cứu Bernstein Research đã thống kê số lượng nhân sự ngành công nghệ bị sa thải từ đầu năm. Trong tuần này, bản báo cáo cuối cùng của Bernstein Research cho rằng quá trình suy thoái của ngành công nghệ đang dần tới hồi kết.

Khảo sát cho thấy có 4.937 nhân sự ngành công nghệ bị sa thải trong tháng 8, theo dự đoán sẽ có khoảng 11.000 nhân sự ngành công nghệ mất việc trong tháng 9 này. Đó không phải con số nhỏ, nhưng đã giảm so với mốc 51.000 sa thải mỗi tháng kể từ khi đợt suy thoái ngành công nghệ bắt đầu. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có khoảng 300.000 nhân sự ngành công nghệ toàn cầu mất việc làm.

Đại diện nhóm nghiên cứu tại Bernstein Research chia sẻ trên báo cáo mới nhất: "Suy thoái ngành công nghệ đã kết thúc, lượng nhân sự bị sa thải ngày một giảm hơn, nhưng khi nào các đợt tuyển dụng sẽ bắt đầu lại?".

Rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực AI dần tìm kiếm nhân sự, kĩ sư cũng như những chuyên gia để phát triển sản phẩm của mình. Đơn vị đi đầu OpenAI cũng bắt đầu tuyển dụng trở lại với 60 đầu việc mới được đăng tuyển trong tuần này.

Nhiều tập đoàn công nghệ lớn cũng dần dừng sa thải, một số bắt đầu tuyển dụng lại các nhân sự đã mất việc như Meta. Giới nhân sự ngành công nghệ đang chờ đợi từng chuyển biến mới của ngành trong một năm được ví như thời điểm khó khăn nhất của công nghệ.

Ngoài Meta, Amazon cũng đang ngỏ ý muốn tái tuyển dụng nhiều kĩ sư trong số 25.000 nhân sự đã mất việc vào tháng 1, rất nhiều khảo sát được Amazon thực hiện để tìm cách hiệu quả nhất lôi kéo nhân sự cũ về lại tập đoàn.

Giới chuyên gia cho rằng thời điểm từ nay tới cuối năm vẫn có thể diễn ra những đợt sa thải, tuy nhiên với tình hình kinh tế dần ổn định cùng những dự đoán tích cực về ngành, việc tuyển dụng trong ngành công nghệ sẽ sớm được hồi phục.

Tin Cùng Chuyên Mục