Tài sản tỷ phú Elon Musk "bốc hơi" hơn 50 tỷ USD trong 2 ngày

Giang Phạm

Cổ phiếu Tesla lao dốc hai phiên liên tiếp là nguyên nhân kéo tài sản của Elon Musk sụt giảm 50 tỷ USD. Đây cũng là mức giảm hai ngày mạnh nhất từng được Bloomberg Billionaires Index ghi nhận.

Cổ phiếu Tesla giảm phiên thứ 2 liên tiếp đã kéo tài sản của tỷ phú xe điện giảm mạnh. Hiện, khối tài sản người giàu nhất thế giới Elon Musk hiện chỉ còn khoảng 290 tỷ USD, giảm hơn 50 tỷ USD chỉ sau 2 ngày. Đây là mức giảm hai ngày mạnh nhất từng được Bloomberg Billionaires Index ghi nhận. Trước đó, Jeff Bezos từng mất 36 tỷ USD sau vụ ly dị MacKenzie Scott năm 2019.

Khối tài sản người giàu nhất thế giới Elon Musk hiện chỉ còn khoảng 290 tỷ USD, giảm hơn 50 tỷ USD chỉ sau 2 ngày
Khối tài sản người giàu nhất thế giới Elon Musk hiện chỉ còn khoảng 290 tỷ USD, giảm hơn 50 tỷ USD chỉ sau 2 ngày

Cổ phiếu hãng xe điện Tesla đã biến động mạnh vài ngày qua vì hàng loạt thông tin. Đà đi xuống của cổ phiếu này bắt đầu sau khi tỷ phú Elon Musk hỏi ý kiến trên Twitter về việc có nên bán 10% cổ phần công ty hay không. Sau đó, thị trường lại đón nhận thêm thông tin anh trai ông - Kimbal đã bán cổ phiếu Tesla ngay trước cuộc khảo sát này.

Còn theo báo cáo của Insider ngày 9/11, tỷ phú Elon Musk có thể muốn bán cổ phiếu để trang trải vài khoản nợ cá nhân.

Việc tài sản bốc hơi mạnh khiến khoảng cách giữa người giàu nhất thế giới và Jeff Bezos - người về nhì thu hẹp còn 83 tỷ USD. Trước đó, CEO Tesla đã vượt qua nhà sáng lập Amazon để trở thành người giàu nhất thế giới lần đầu tiên vào tháng 1/2021.

Có thời điểm, chênh lệch tài sản giữa hai tỷ phú này lên đến 143 tỷ USD, con số này còn lớn hơn cả tài sản của người giàu thứ 4 thế giới - Bill Gates.

Trong phiên bán tháo hôm qua, Cathie Wood, CEO công ty đầu tư ARK Investment Management mất hơn 750 triệu USD. Các quỹ của bà đã bán cổ phiếu Tesla trong vài tháng qua. Trong khi đó, tài sản của nhà sáng lập Oracle Larry Ellison, cổ đông cá nhân lớn thứ 2 của Tesla cũng giảm 2,1 tỷ USD. 

Dù tài sản suy giảm trong 2 phiên gần đây, nhưng tính chung từ đầu năm đến nay, tài sản của Elon Musk tăng hơn 70% nhờ cổ phiếu Tesla tăng giá cũng như SpaceX được định giá cao.

Giá trị vốn hóa của Tesla hiện vẫn duy trì ở ngưỡng trên 1.000 tỷ USD. Doanh nghiệp đạt mốc kỷ lục này nhờ báo cáo tài chính quý III vượt kỳ vọng và hãng cho thuê xe Hertz Global Holdings đặt hàng 100.000 xe Tesla được công bố vào tháng trước.

Tin Cùng Chuyên Mục