Tăng cường công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT và chuyển đổi số Bộ, ngành Tư pháp

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp

Chiều ngày 03/10, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị thuộc Bộ trong công tác công nghệ thông tin.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Quang Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự; đồng chí Lê Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp; đồng chí Phạm Quang Hiếu, Quyền Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin; đồng chí Lê Tuấn Phong, Phó chánh Văn phòng Bộ; đồng chí Nhâm Ngọc Hiển, Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực; và một số lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Quyền Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Phạm Quang Hiếu phát biểu tại buổi làm việc.
Quyền Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Phạm Quang Hiếu phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Quang Hiếu, Quyền Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin đã báo cáo tình hình triển khai công tác của Cục Công nghệ thông tin trong 09 tháng đầu năm 2023, công tác ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của Bộ, ngành Tư pháp.

Đồng chí cũng đưa ra các phương hướng, kiến nghị, đề xuất nhằm đẩy mạnh triển khai các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số tại Bộ, ngành Tư pháp trong thời gian sắp tới. 

Tăng cường công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT và chuyển đổi số Bộ, ngành Tư pháp - Ảnh 1

Một số đại diện các đơn vị thuộc Bộ phát biểu tại Buổi làm việc.
Một số đại diện các đơn vị thuộc Bộ phát biểu tại Buổi làm việc.

Cho ý kiến về công tác ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của Bộ, ngành Tư pháp trong 9 tháng đầu năm, đại diện các đơn vị thuộc Bộ cũng nêu lên các kết quả đã đạt được và chỉ ra những vướng mắc, khó khăn của đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời, đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm tiếp tục triển khai và hoàn thiện các nhiệm vụ về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của Bộ, ngành Tư pháp trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đề nghị Thủ trưởng các đơn vị quan tâm, chỉ đạo thực hiện các biện pháp nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong đơn vị; lồng ghép nhiệm vụ về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong kế hoạch công tác hàng năm và trong nội dung các Chương trình, Đề án được giao chủ trì xây dựng; quán triệt công chức, viên chức sử dụng, khai thác hiệu quả các ứng dụng, hệ thống thông tin đã được triển khai; tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn, an ninh mạng của Bộ Tư pháp. 

Thứ trưởng cũng đề nghị các đơn vị thuộc Bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Cục Công nghệ thông tin trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của Bộ, ngành Tư pháp.

Tin Cùng Chuyên Mục