Tập đoàn Lego đầu tư hơn 1 tỷ USD xây dựng nhà máy tại Việt Nam

Giang Phạm

Khi hoàn thành, đây sẽ là nhà máy thứ sáu của Lego trên thế giới và thứ hai ở châu Á và là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Lego.

Tối 8/12, Tập đoàn Lego vừa ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) xây dựng một nhà máy mới tại tỉnh Bình Dương.

Dự án có tổng mức đầu tư vào khoảng hơn 1 tỷ USD (bao gồm cả phần đầu tư cho sản xuất năng lượng mặt trời) trên khu đất rộng 44 ha. Đây là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Lego với mục tiêu tạo ra 4.000 cơ hội việc làm trong vòng 15 năm tới.

Giai đoạn khởi công được dự kiến triển khai vào nửa cuối năm 2022 và nhà máy sẽ bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2024. Khi hoàn thành, đây sẽ là nhà máy thứ sáu của Lego trên thế giới và thứ hai ở châu Á với kỳ vọng sẽ giúp Lego mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Nhà máy mới của Lego dự kiến sẽ lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái và VSIP sẽ đại diện xây dựng một dự án năng lượng mặt trời kế bên. Nhờ vậy, mạng lưới năng lượng mặt trời này sẽ sản xuất đủ năng lượng tái tạo để đáp ứng 100% yêu cầu hàng năm của nhà máy.

Tập đoàn Lego được thành lập tại Billund, Đan Mạch vào năm 1932 bởi Ole Kirk Kristiansen. Hệ thống trò chơi của Lego, với nền tảng là những viên gạch Lego, cho phép trẻ em và người hâm mộ thiết kế và xây dựng bất kỳ những gì mà họ có thể tưởng tượng. Sản phẩm của Lego hiện được bán tại hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục