Tập đoàn Samsung Electronics có chủ tịch mới

Linh Phương

"Thái tử Samsung" Lee Jae Yong vừa được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch.

Sáng 27/10, hội đồng quản trị Tập đoàn Samsung Electronics đã bổ nhiệm "thái tử Samsung" Lee Jae Yong vào vị trí Chủ tịch. Đây được xem là động thái mang tính biểu tượng khi người kế vị gia tộc giàu có của Hàn Quốc sẽ chính thức tiếp quản công ty.

Sự thay đổi về ghế lãnh đạo này được kỳ vọng đã lâu, phần nào phản ánh vai trò của ông Lee Jae Yong kể từ khi cố Chủ tịch Tập đoàn, ông Lee Kun-hee qua đời vào tháng 10/2020. 

Theo CNBC, việc bổ nhiệm ông Lee đến trong bối cảnh nhà sản xuất chip và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với những khó khăn kinh doanh ngày càng gia tăng khi nhu cầu công nghệ trên toàn thế giới giảm mạnh, lạm phát và lãi suất kéo nhau tăng cũng như triển vọng kinh tế ảm đạm. 

Samsung đã báo cáo lợi nhuận quý III giảm 31% và cho biết những bất ổn địa chính trị có khả năng làm giảm nhu cầu cho đến đầu năm 2023.

Lên ngồi ghế Chủ tịch Samsung, Lee Jae-yong chính thức trở thành vị lãnh đạo quyền lực bậc nhất xứ sở kim chi. Tuy nhiên trước đó, "Thái tử Samsung" Lee Jae Yong cũng đã giữ chức vụ Phó Chủ tịch của Samsung Electronics kể từ năm 2012.

Với cương vị mới là Chủ tịch, ông Lee Jae Yong được tin tưởng sẽ có thể dẫn dắt Samsung tiến sâu vào lĩnh vực sản xuất linh kiện bán dẫn và công nghệ sinh học. Sự xuất hiện của hàng loạt công nghệ tân tiến, trí thông minh nhân tạo (AI), siêu máy tính buộc Samsung phải thích ứng và thay đổi chiến lược mới cho tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục