Nhà lãnh đạo Samsung cam kết đầu tư 5,2 tỷ USD để dẫn đầu ngành công nghệ sinh học

Như Quỳnh

Samsung tham vọng đưa thành phố Songdo trở thành trung tâm toàn cầu cho ngành công nghiệp dược phẩm sinh học.

Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong tuyên bố đầu tư 7.500 tỷ won (5,2 tỷ USD) vào công ty con chuyên về công nghệ sinh học vào năm 2032 để giành vị thế thống trị trong ngành, tập đoàn Samsung cho biết hôm 11/10. 

Giám đốc Samsung đã tham dự buổi lễ hoàn thành nhà máy sản xuất thuốc thứ tư của Samsung Biologics tại Songdo, Incheon. Đây là nhà máy sản xuất dược phẩm sinh học lớn nhất thế giới, công suất sản xuất hàng năm là 240.000 lít và sẽ đi vào hoạt động một phần trong tháng này. Samsung đầu tư khoảng 2.000 tỷ won để xây dựng nhà máy. 

Lee Jae-yong (trung tâm) cùng các lãnh đạo Samsung Biologics trong buổi lễ đánh dấu hoàn thành xây dựng nhà máy thứ 4 của  Samsung Biologics. Ảnh: Samsung Electronics.
Lee Jae-yong (trung tâm) cùng các lãnh đạo Samsung Biologics trong buổi lễ đánh dấu hoàn thành xây dựng nhà máy thứ 4 của  Samsung Biologics. Ảnh: Samsung Electronics.

Trong chuyến thăm đến Songdo, ông Lee đã gặp gỡ ban lãnh đạo của Samsung Biologics và Samsung Bioepis (một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Samsung Biologics) nhằm thảo luận về các chiến lược kinh doanh trung và dài hạn.

Với việc bắt đầu khai thác nhà máy thứ 4, Samsung Biologics hiện có tổng công suất sản xuất là 424.000 lít, trở thành tổ chức phát triển và sản xuất theo hợp đồng (CDMO) hàng đầu thế giới về kinh doanh, phát triển và sản xuất thuốc cho các công ty khách hàng.

Samsung Biologics thành lập vào năm 2011 và hiện đang sản xuất thuốc cho 12/20 công ty dược phẩm hàng đầu toàn cầu.

Lee Jae-yong (thứ hai từ trái sang) thị sát nhà máy mới. Ảnh: Samsung Electronics
Lee Jae-yong (thứ hai từ trái sang) thị sát nhà máy mới. Ảnh: Samsung Electronics

"Vào năm 2023, khi nhà máy thứ tư hoạt động hết công suất, công suất sản xuất của Samsung Biologics sẽ được mở rộng lên 604.000 lít và dự kiến ​​sẽ củng cố lợi thế siêu chênh lệch của mình trên thị trường CDMO sinh học toàn cầu", Samsung cho biết. 

Khoản đầu tư 7.500 tỷ won sẽ được sử dụng để thành lập một khuôn viên sinh học cùng 4 nhà máy thuốc khác ở Songdo, hướng tới mục tiêu biến nơi đây trở thành trung tâm toàn cầu cho ngành công nghiệp dược phẩm sinh học.

Ngoài ra, Samsung Bioepis dự kiến cũng sẽ mở rộng dòng sản phẩm của mình. Công ty hiện đang bán 6 sản phẩm trên thị trường, hầu hết đều tập trung vào các phương pháp điều trị chống ung thư và chống viêm. Trong tương lai, Samsung Bioepis sẽ tập trung vào việc mở rộng nghiên cứu thuốc cho bệnh khó chữa như loãng xương.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục