TGM Research: 26% người Việt quan tâm đến chi phí, khả năng chi trả khi lên kế hoạch cho chuyến xuất ngoại

Linh An

Kết quả cuộc khảo sát của TGM Research cho thấy, có tới 85% người Việt tham gia khảo sát có dự định đi du lịch nước ngoài trong vòng 12 tháng tới, nhưng chi phí là điều họ quan tâm.

Công ty nghiên cứu thị trường TGM Research mới đây công bố kết quả cuộc “Khảo sát Du lịch Toàn cầu TGM 2023” (TGM Global Travel Survey 2023). Cuộc khảo sát được thực hiện tại 21 quốc gia trải dài trên 6 châu lục, với sự tham gia khảo sát của hơn 8.100 đáp viên trong độ tuổi từ 18 - 64 tuổi. 

Báo cáo khảo sát Du lịch toàn cầu TGM 2023 cho thấy, 26% người tham gia khảo sát ở Việt Nam chú trọng chi phí và khả năng chi trả khi lên kế hoạch cho một chuyến xuất ngoại. 
Báo cáo khảo sát Du lịch toàn cầu TGM 2023 cho thấy, 26% người tham gia khảo sát ở Việt Nam chú trọng chi phí và khả năng chi trả khi lên kế hoạch cho một chuyến xuất ngoại. 

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, 85% đáp viên người Việt bày tỏ ý định sẽ thực hiện một chuyến du lịch nước ngoài trong vòng 12 tháng tới. Trong đó, 26% người tham gia khảo sát ở Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của chi phí và khả năng chi trả khi lên kế hoạch cho một chuyến xuất ngoại.

Sự ưu tiên lớn dành cho các lựa chọn phù hợp với ngân sách và các nơi ở 3 và 4 sao cao cấp. Điều này được thể hiện rõ trong báo cáo với 38% người Việt được khảo sát thích các điểm lưu trú 3-4 sao và 42% lựa chọn chỗ ở với mức giá tiết kiệm hơn.

TGM Research: 26% người Việt quan tâm đến chi phí, khả năng chi trả khi lên kế hoạch cho chuyến xuất ngoại  - Ảnh 1

Với các chuyến du lịch nước ngoài, du khách Việt dành sự quan tâm đặc biệt đến văn hóa của nước sở tại khi có tới 32% ưu tiên các hoạt động trải nghiệm văn hóa và lịch sử.

Cùng lúc đó, có khoảng 29% người tham gia khảo sát đề cao việc có nhiều thời gian rảnh rỗi, để theo đuổi phong cách du lịch chậm. Điều này giúp họ có thêm thời gian trải nghiệm ở địa phương, cảm nhận và kết nối sâu sắc với điểm đến, văn hóa và người dân sở tại.

Ngoài ra, hoạt động văn hóa và trải nghiệm ẩm thực đứng đầu trong danh sách những hoạt động khi đi du lịch của khách Việt với 66% người tham gia khảo sát lựa chọn.

Về vị trí thứ hai là các hoạt động giải trí và nghỉ dưỡng trên bãi biển, với hơn 50% số người tham gia khảo sát xác nhận đây là một trong những hoạt động phổ biến của họ khi đi du lịch.

Với nhiều du khách Việt, việc mua sắm khi đi du lịch là một phần quan trọng, vậy nên, với 40% người tham gia khảo sát, họ nhất trí shopping là hoạt động không thể thiếu trong các chuyến đi.

TGM Research: 26% người Việt quan tâm đến chi phí, khả năng chi trả khi lên kế hoạch cho chuyến xuất ngoại  - Ảnh 2

Đáng chú ý, trong số các điểm đến ở quốc tế, Đông Nam Á thể hiện sức hút bền vững đối với du khách Việt với 47%, áp đảo hơn hẳn vị trí khu vực thứ hai là Đông Á và Tây Âu với lần lượt là 11% và 4%. Trong khi đó, Bắc Phi là khu vực mà nhiều người Việt Nam tham gia khảo sát ít lựa chọn nhất sẽ đến du lịch nhất. 

Khảo sát cũng mang đến một cái nhìn tổng quan về bối cảnh thị trường ngành hàng không nội địa và quốc tế.

TGM Research: 26% người Việt quan tâm đến chi phí, khả năng chi trả khi lên kế hoạch cho chuyến xuất ngoại  - Ảnh 3

Trong đó, Vietnam Airlines là hãng hàng không dẫn đầu danh sách với 71,5% số người được khảo sát bày tỏ sự yêu thích. Tiếp đến là VietJet Air ở vị trí thứ hai với 19,8%, và Bamboo Airways đứng vị trí thứ ba với 11,4%.

Tin Cùng Chuyên Mục