Thao túng cổ phiếu DST, một tay chơi chứng khoán phải nộp phạt gần 3,34 tỷ đồng

Liên tục thực hiện các lệnh mua bán để thao túng giá cổ phiếu, cá nhân này đã được hưởng lợi hàng tỷ đồng trong suốt 5 tháng qua.

Sau quá trình giám sát, kiểm tra và có xác minh của cơ quan công an, Ủy ban chứng khoán Nhà Nước vừa ra quyết định xử phạt hành chính ông Hoàng Đức Thuận, ngụ tại địa chỉ Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội do hành vi thao túng thị trường bằng cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Sao Thăng Long (DST).

Theo đó, cá nhân này phải nộp lại số tiền đã thu lợi từ hành vi vi phạm pháp luật là 3,34 tỷ đồng. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 11/9/2020.

Cổ phiếu DST có thời gian dài giao dịch dưới mốc 2.000 đồng/đơn vị hồi đầu năm. Tuy nhiên kể từ tháng 4, giá bắt đầu dao động mạnh và có thời điểm tăng kỷ lục lên gần 9.000 đồng vào giữa tháng 8. Sau đó, mã này lại đột ngột giảm mạnh 50% xuống còn 5.000 đồng. 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/9, cổ phiếu của Sao Thăng Long đã tăng 8,3% lên 5.200 đồng. Tuy nhiên đến sáng nay, giá lại giảm về mức sàn sau khi mất 10%.

Công ty cổ phần Đầu tư Sao Thăng Long tiền thân là phòng sách giáo khoa trực thuộc Sở Giáo dục Đào tạo Nam Định. Công ty được thành lập năm 1983 và đến năm 2004 đổi thành CTCP Sách và Thiết bị Giáo dục Nam Định. Năm 2007, công ty này đã niêm yết trên HNX với mã cổ phiếu DST.

Tin Cùng Chuyên Mục