Thế giới Di động (MWG) mang về hơn 43.000 tỷ đồng doanh thu trong 4 tháng đầu năm, lợi nhuận là ẩn số

Giang Phạm

Trong cơ cấu doanh thu, Điện máy Xanh đóng góp 47,6% tổng doanh thu, lớn nhất trong các chuỗi; tiếp đến là Bách hóa Xanh đóng góp 28,8%; Thế giới Di động đã bao gồm TopZone đóng góp 20,7%.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã ck: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm với doanh thu đạt hơn 43.000 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ 2023 và hoàn thành 34% kế hoạch cả năm 2024 đề ra.

Đáng chú ý, báo cáo không tiết lộ lợi nhuận đạt được.

Thế giới Di động (MWG) mang về hơn 43.000 tỷ đồng doanh thu trong 4 tháng đầu năm, lợi nhuận là ẩn số - Ảnh 1

Trong cơ cấu doanh thu, Điện máy Xanh đóng góp 47,6% tổng doanh thu, lớn nhất trong các chuỗi; tiếp đến là Bách hóa Xanh đóng góp 28,8%; Thế giới Di động đã bao gồm TopZone đóng góp 20,7%.

Cuối tháng 4, MWG hoạt động với tổng cộng 5.597 cửa hàng, bao gồm 1.071 cửa hàng Thế giới di động, 2,184 cửa hàng Điện máy Xanh, 1,696 cửa hàng Bách hoá xanh, 526 nhà thuốc An Khang, 64 cửa hàng Ava Kids và 56 cửa hàng EraBlue.

Thế giới Di động (MWG) mang về hơn 43.000 tỷ đồng doanh thu trong 4 tháng đầu năm, lợi nhuận là ẩn số - Ảnh 2

Máy lạnh, thiết bị làm mát giúp MWG 'hái ra tiền'

Chỉ tính riêng chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh, lũy kế 4 tháng đầu năm, tổng doanh thu chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh đạt 29.400 tỷ đồng, tăng gần 8% so với cùng kỳ.

Doanh thu online 4 tháng đạt khoảng 4.700 tỷ đồng, chiếm 16% tổng doanh thu 2 chuỗi.

Tính riêng trong tháng 4, tổng doanh thu của 2 chuỗi đạt 8.000 tỷ đồng, tăng 25% so với tháng 3 với nguyên nhân chính được doanh nghiệp lý giải dẫn đến sự tăng trưởng này đến từ máy lạnh và thiết bị làm mát do nhu cầu cao trong mùa nắng nóng.

Ngoài ra, sự tăng trưởng còn đến từ công tác chuẩn bị đầy đủ về nguồn cung hàng hóa với danh mục sản phẩm đầy đủ; chương trình khuyến mãi hấp dẫn và chủ động về giao hàng lắp đặt.

Về chuỗi Bách Hóa Xanh, doanh thu 4 tháng đạt 12.400 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ 2023.

Riêng trong tháng 4, chuỗi này mang về 3.200 tỷ đồng, tăng gần 6% so với tháng 3, một phần đến từ sức mua hàng hóa tăng trong các ngày nghỉ lễ. Doanh thu bình quân đạt xấp xỉ 1,9 tỷ/cửa hàng/tháng.

Sẵn sàng đối phó với biến động thị trường

Năm 2024, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 125.000 tỷ đồng, tăng 5% và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, gấp hơn 14 lần thực hiện 2023. 

Theo ban lãnh đạo Thế Giới Di Động, nhu cầu mua sắm tiêu dùng nhìn chung sẽ đi ngang, thậm chí có thể giảm so với năm 2023 đối với một số mặt hàng không thiết yếu. Song với nền tảng tài chính lành mạnh và "cơ thể" tinh gọn sau tái cấu trúc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Đức Tài cho biết doanh nghiệp đã sẵn sàng đối phó với những biến động thị trường, có dư địa và quyết tâm để hiện thực hóa mục tiêu trong năm 2024.

Tin Cùng Chuyên Mục