The Golden Group (TGG) bị UBCKNN xử phạt 92,5 triệu đồng

Lê Nam

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 40/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần The Golden Group.

The Golden Group (TGG) bị UBCKNN xử phạt 92,5 triệu đồng

Nguyên nhân là do The Golden Group không công bố thông tin trên Hệ thống công bố thông tin của UBCKNN, trang thông tin điện tử của Sở giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) và trang thông tin điện tử của Công ty các tài liệu bao gồm Báo cáo tài chính (BCTC) riêng và hợp nhất năm 2022 đã kiểm toán; BCTC riêng và hợp nhất soát xét bán niên năm 2023.

Ngoài ra, The Golden Group công bố thông tin không đúng thời hạn trên Hệ thống công bố thông tin của UBCKNN, trang thông tin điện tử của HOSE và trang thông tin điện tử của Công ty đối với Báo cáo thường niên năm 2022.

Với lỗi vi phạm trên, The Golden Group bị UBCKNN xử phạt 92,5 triệu đồng.

Cổ phiếu TGG của The Golden Group từng vướng nhiều lùm xùm xung quanh vụ thao túng giá cổ phiếu họ Louis của Đỗ Thành Nhân.

Trước đó, Công ty đã vi phạm các quy định về công bố thông tin liên quan đến việc chậm nộp BCTC kiểm toán năm 2022 và BCTC soát xét bán niên năm 2023. HOSE đã có quyết định đình chỉ giao dịch cổ phiếu TGG từ ngày 18/9/2023.

Đến ngày 18/12/2023 HOSE đã quyết định huỷ niêm yết gần 27,3 triệu cổ phiếu TGG do tổ chức niêm yết đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin, thuộc trường hợp chứng khoán bị hủy niêm yết bắt buộc.

Về hoạt động kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu The Golden Group chỉ đạt khoảng 3 tỷ đồng, giảm 99,5% so với cùng kỳ năm trước. Lãi sau thuế cũng ghi nhận âm 21 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục