Tiền trong tài khoản ngân hàng ACB bỗng nhiên 'biến mất': Bên khách hàng thông báo tiền bị rút đã được một cá nhân tự nguyện trả lại

Linh An

Ngày 5/3, một cá nhân đã liên hệ qua điện thoại với công ty và giới thiệu là "người rút tiền từ tấm séc", đồng thời tự nguyện trả lại toàn bộ số tiền.

Như đã đưa tin, chiều ngày 27/2, Công ty cổ phần Tư vấn và đầu tư Riin Group (Riin Group) có trụ sở tại TP HCM cho biết nhận được tin nhắn tài khoản phụ bị trừ số tiền 95 triệu đồng bằng séc.

Đáng chú ý, tấm séc được mua và rút tại Chi nhánh Ngân hàng ACB - Phòng giao dịch Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội). Tuy nhiên, đại diện Công ty cho biết chưa hề ký bất kỳ tấm séc nào. Công ty cũng không có bất kỳ hoạt động nào tại Hà Nội. Đồng thời, đại diện công ty cũng cho rằng, người rút tiền đã làm giả con dấu và cả chữ ký.

Tài khoản phụ của Công ty Riin Group bất ngờ bị rút 95 triệu đồng bằng séc. 
Tài khoản phụ của Công ty Riin Group bất ngờ bị rút 95 triệu đồng bằng séc. 

Ngay khi nhận được tin nhắn thông báo tài khoản bị rút tiền, phía Công ty Riin Group đã đến Ngân hàng ACB Chi nhánh quận 2 TP. HCM để trình báo. Ngày 28/2, đại diện của Công ty Riin Group đã có mặt tại văn phòng của ACB để làm bản tường trình.

Phía Riin Group được Ban Giám đốc khách hàng của ACB tiếp nhận thông tin và ký xác nhận biên bản nội dung cuộc họp hai bên

Trong khi chờ ACB phản hồi về vụ việc, trao đổi với Doanhnhan.vn, bà Mai Thùy Trang - CMO của Riin Group cho biết ngày 5/3, một cá nhân đã liên hệ qua điện thoại với công ty và giới thiệu là "người rút tiền từ tấm séc", đồng thời tự nguyện trả lại toàn bộ số tiền.

Tài khoản của công ty ngay sau đó nhận được toàn bộ số tiền 95 triệu đồng, với nội dung chuyển khoản được ghi là “Rút hộ tấm séc”.

Bà Thùy Trang cho biết, "Chúng tôi không xác định được người chuyển tiền đó là ai. Phía Riin Group đã liên lạc với ngân hàng ACB thông báo khi nhận được số tiền chuyển về từ cá nhân trên, đồng thời đề nghị phía ngân hàng có thể phong tỏa số tiền trên để tiện cho việc điều tra".

Đến nay, thông tin về người chuyển trả lại số tiền trên vẫn là ẩn số đối với công ty Riin Group. 

Phía ngân hàng ACB khẳng định, ngân hàng sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Ngân hàng cũng cho biết, hiện nay, ACB đang làm việc với cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) và các cơ quan chức năng. Sau khi có kết quả, ACB sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục